Theo chia sẻ từ BTC: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 là giải thưởng uy tín thường niên do Bộ VHTTDL, UBND TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp chỉ đạo tổ chức; Cục Văn hoá cơ sở, Sở VHTT TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần truyền thông VINAMA thực hiện. Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, góp phần khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo.
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại buổi họp báo
Từ những dấu ấn đạt được ở những lần tổ chức vào năm 2023, năm 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards quay trở lại với nhiều sự đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo. Giải thưởng kỳ vọng là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam; đồng thời là minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 tiếp tục sẽ là sân chơi để các nhà sáng tạo Việt Nam cống hiến và khẳng định tài năng cho sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam; vinh danh những chiến dịch quảng cáo, các thương hiệu, các đại sứ truyền thông, các nhà sản xuất, các công ty truyền thông về lĩnh vực quảng cáo trong và ngoài nước xuất sắc trong năm 2024.
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng trưởng BTC cho biết: Trong nhiều thập kỷ qua, ngành quảng cáo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Ngành công nghiệp này đã, đang và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Có thể nói, các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn góp phần hiện thực hóa đời sống văn hoá, thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam.
Ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: "Với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 hứa hẹn sẽ là sân chơi để vinh danh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam. Góp phần khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp; tạo dựng một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, hoạt động triển lãm, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau".
Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 có ý nghĩa rất lớn trong việc tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội. Giải thưởng mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa.
Quang cảnh buổi họp báo
Theo đó, Bộ VHTTDL đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải tổ chức giải thưởng đảm bảo chất lượng, chuyên nghiệp và khách quan, thu hút được sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân và đối tượng hoạt động quảng cáo…
Cho đến nay, sau nhiều năm tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã ngày càng khẳng định được vị thế, uy tín ở tầm quốc gia và quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo trong nước, từng bước hội nhập với sân chơi khu vực và thế giới.
Ông Trần Việt Tân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần truyền thông VINAMA, Phó BTC giải cho biết: "Ngành quảng cáo Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới sáng tạo, những bước phát triển mạnh mẽ; Vạn Xuân Awards đã và đang có nhiều thay đổi để đáp ứng nhu cầu thực tế. Giải thưởng được tổ chức không chỉ đơn thuần tôn vinh những chiến dịch, tập thể, cá nhân đang đóng góp cho ngành quảng cáo sáng tạo mà mục đích hướng tới là ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ; đồng thời hướng đến và tri ân những bậc tiền bối - những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam".
Giải thưởng Quảng cáo Việt Nam - Vạn Xuân Awards sẽ được trao ở 70 hạng mục gồm:
- Giải thưởng Vạn Xuân Classic (09 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời.
- Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch Marketing, thương hiệu, Agency, Productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo.
- Giải thưởng Vạn Xuân Stars (09 giải thưởng): Tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc.
- Giải thưởng Cống hiến (03 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.
Lịch trình dự kiến:
- 15/08/2024 – 15/10/2024: Mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi.
- 16/10/2024 – 31/10/2024: Chấm sơ loại và chọn ra các tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo.
- Tháng 12/2024: Tổng kết và Trao giải.
Theo BTC, các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ 01/9/2023 đến 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam và hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 15/10/2024.
Lễ tổng kết và trao giải sẽ được diễn ra tại Phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động triển lãm, không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, văn nghệ, giải trí và trình diễn ánh sáng…
|
N.H