6 môn thi đấu đã kết thúc thành công tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X giai đoạn II

Tính đến thời điểm này, 6 môn trong khuôn khổ HKPĐ toàn quốc lần thứ X giai đoạn II đã kết thúc, đó là: Bơi, Taekwondo, Karate, Aerobic, Kéo co và Bóng bàn. Theo bảng tổng sắp huy chương giai đoạn II của BTC, đến 18h00 ngày 2/8, đoàn TPHCM đang tạm dẫn đầu với số lượng huy chương vượt trội gồm: 77 HCV, 26 HCB, 35 HCĐ.

Trong ngày 2/8, các VĐV bước vào ngày thi cuối cùng ở 2 môn Bóng bàn và Kéo co. Ở môn Bóng bàn, các VĐV thi đấu 2 nội dung: đơn nữ và đôi nữ. Ở nội dung đơn nữ, trận chung kết là cuộc đấu nội bộ giữa 2 VĐV của đoàn TPHCM là Nguyễn Nam Phương và Ôn Nguyễn Bội Linh. Với số điểm 11, Nguyễn Nam Phương đã xuất sắc giành HCV; HCB thuộc về Ôn Nguyễn Bội Linh với 9 điểm. Không chỉ giành HCV, HCB cá nhân, cả Nam Phương và Bội Linh cũng đã cùng góp công vào tấm HCV ở nội dung đồng đội nữ của đoàn TPHCM trong ngày thi đấu trước đó.

Trong khi đó, ở nội dung đôi nữ, các VĐV của đoàn Ninh Bình đã vượt qua đôi nữ của đoàn Đăk Lăk để giành về tấm HCV đầu tiên của đoàn Ninh Bình ở môn Bóng bàn. Đây cũng là tấm HCV thứ 2 của Ninh Bình giành được tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X giai đoạn 2. HCĐ ở nội dung này thuộc về đôi nữ của TPHCM và Bắc Kạn.

Như vậy, kết thúc 7 nội dung thi đấu ở môn Bóng bàn, đoàn TPHCM xếp vị trí Nhất toàn đoàn với 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ; đoàn Hải Dương giành 2 HCV, 1 HCĐ; các đoàn Ninh Bình, Nghệ An, Hải Phòng cùng giành 1 HCV.

Môn Kéo co trong ngày thi đấu 2/8 bước vào thi đấu 3 trận chung kết. Kết quả, các VĐV đoàn TPHCM xuất sắc giành trọn cả 3 HCV ở bộ môn này.

Môn Vovinam thu hút đông đảo các VĐV tham gia tranh tài

Cũng trong ngày 2/8, các VĐV bước vào tranh tài các nội dung cuối cùng ở lứa tuổi THPT ở môn Vovinam với các nội dung đối kháng ở hạng cân 51kg nam, 54kg nam, 60 kg nam và các nội dung thi quyền: Song luyện 3 nam, Song luyện 2 nữ, quyền đồng đội nam Long hổ quyền.

3 tấm HCV ở các nội dung đối kháng thuộc về các VĐV: Lê Đức Dũng của TPHCM (hạng 51kg nam); Đinh Quốc Lợi của Cà Mau (hạng 54kg); Nguyễn Văn Bắc của Thanh Hóa (hạng 60kg nam).

Ở nội dung quyền, đội TPHCM giành HCV nội dung song luyện 3 nam; đoàn Cần Thơ xuất sắc giành 2 HCV ở nội dung Song luyện 2 nữ và quyền đồng đội nam Long hổ quyền. Thành tích này cũng giúp đoàn Cần Thơ vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với tổng số lượng huy chương giành được ở cả 2 giai đoạn là 21 HCV, 26 HCB, 31 HCĐ (trong đó giai đoạn II hiện giành được là 4 HCV, 8 HCB, 5 HCĐ).

Như vậy, tính đến 18h30 ngày 2/8 ở cả 2 giai đoạn, đoàn TPHCM đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 247 HCV, 113 HCB, 97 HCĐ; đoàn Hà Nội xếp vị trí thứ 2 với 91 HCV, 80 HCB, 120 HCĐ; tạm xếp vị trí thứ 3 là đoàn Đà Nẵng với 52 HCV, 43 HCB, 56 HCĐ. Đoàn chủ nhà Hải Phòng hiện đang tạm xếp vị trí thứ 6 với 34 HCV, 64 HCB, 103 HCĐ.

Hội khỏe cũng ghi nhận sự bứt phá trên bảng xếp hạng huy chương của đoàn Đồng Tháp khi vươn lên vị trí thứ 8 với 29 HCV, 58 HCB, 84 HCĐ. Mục tiêu đặt ra của đoàn Đồng Tháp tại HKPĐ lần này là nằm trong top 10 toàn đoàn.

Cùng giành được 29 HCV nhưng kém hơn về số lượng HCB, các VĐV đoàn Phú Thọ cũng thể hiện sự nỗ lực khi vươn lên tạm xếp vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp với 29 HCV, 22 HCB, 55 HCĐ.

Ngày mai (3/8), Ngày hội học sinh lớn nhất cả nước sẽ tiếp tục tranh tài ở các môn: Bóng chuyền, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Võ cổ truyền, Vovinam. Trong đó, môn Võ cổ truyền sẽ bước vào ngày thi đấu cuối cùng với các trận chung kết đối kháng THCS: hạng cân 44kg Nam, hạng cân 52 kg Nam, hạng cân 48kg Nữ; THPT hạng cân 60kg Nam, 44 kg nữ. Kết thúc ngày thi đấu, BTC tiến hành trao huy chương và trao cờ Nhất, Nhì, Ba cho các đoàn tham dự. Các trận đấu sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 3.

 

Bài, ảnh: MH

Ảnh trong bài
  • 6 môn thi đấu đã kết thúc thành công tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X giai đoạn II
  • 6 môn thi đấu đã kết thúc thành công tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X giai đoạn II
  • 6 môn thi đấu đã kết thúc thành công tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X giai đoạn II