Thành phố Hồ Chí Minh xếp Nhất toàn đoàn môn Taekwondo Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Tính đến 18h ngày 1/8, các nội dung thi đấu Quyền đã khép lại những ngày tranh tài sôi nổi của môn Taekwondo trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X. Đội tuyển Taekwondo TPHCM tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên bảng xếp hạng huy chương.

Diễn ra trong 4 ngày từ 29/7 đến 1/8, môn Taekwondo tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X đã thu hút sự tham dự của 587 VĐV (286 VĐV nữ và 301 VĐV nam) đến từ 30 đơn vị trên khắp cả nước tranh tài ở 37 nội dung thi đấu. Trong đó phải kể đến những địa phương có phong trào Taekwondo phát triển rộng khắp như TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Tháp, Lào Cai…

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc  là hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo tài năng TDTT cho đất nước

Kết thúc thi đấu, TPHCM với 299 điểm (18 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ) đứng vị trí Nhất toàn đoàn. Thành tích này của đoàn Taekwondo TPHCM tạo nên sự cách biệt khá xa so với đoàn về Nhì là Hà Nội 230 điểm (với 7 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ). Đoàn Hải Phòng đứng ở vị trí thứ Ba toàn đoàn với 189 điểm (1 HCV 6 HCB, 7 HCĐ).  Các nội dung thi đấu của VĐV sẽ được tính thành tích quy ra điểm số để tính điểm toàn đoàn.

Chia sẻ về giải đấu, bà Nguyễn Thu Trang - phụ trách bộ môn Taekwondo Cục TDTT, Phó trưởng BTC phụ trách chuyên môn tại HKPĐ toàn quốc đánh giá cao chất lượng và kết quả đạt được tại giải đấu. Theo bà Trang, tham gia tranh tài tại môn Taekwondo tại HKPĐ lần này còn có một số địa phương có phong trào mới phát triển như: Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ… nhưng các VĐV đã thể hiện được trình độ chuyên môn khá tốt so với mặt bằng chung.

Thông qua HKPĐ nhiều gương mặt VĐV tiêu biểu như: Lê Khương An - TPHCM (HCV cá nhân, HCV đồng đội nữ), Phạm Thị Quỳnh - Hải Phòng (1 HCV, 1 HCB) không chỉ cho thấy trình độ chuyên môn tốt mà còn là những học sinh đạt thành tích xuất sắc trên ghế nhà trường.

Về công tác tổ chức giải, bà Nguyễn Thu Trang cho biết, Hải Phòng tuy lần đầu đăng cai tổ chức Ngày hội Thể thao lớn nhất ở lứa tuổi học đường quy mô toàn quốc nhưng BTC đã nỗ lực hết sức trong công tác chuẩn bị và tổ chức. BTC ở Trường Đại học Hàng Hải, nơi đăng cai tổ chức thi đấu môn Taekwondo cũng phối hợp nhiệt tình, qua đó góp phần tạo nên thành công chung của Ngày hội.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các địa điểm thi đấu, dụng cụ thi đấu, bố trí địa điểm ăn, nghỉ cho các đoàn cũng chu đáo, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm… 

A.T, ảnh ANHP

Ảnh trong bài
  • Thành phố Hồ Chí Minh xếp Nhất toàn đoàn môn Taekwondo Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X