Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: đoàn VĐV Hậu Giang khởi đầu thuận lợi

Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X đang bước vào những ngày tranh tài sôi nổi, đoàn thể thao học sinh tỉnh Hậu Giang đã có khởi đầu thuận lợi khi giành được 8 huy chương, trong đó có 3 HCV ở các môn thể thao thế mạnh là Karatedo (1) và Võ cổ truyền (2).

Đến với Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng, đoàn VĐV học sinh tỉnh Hậu Giang với 112 người, gồm 34 cán bộ đoàn, huấn luyện viên và 78 VĐV, tranh tài ở tài 6 môn: cầu lông, karate, võ cổ truyền, vovinam, đá cầu, điền kinh. Riêng môn bóng đá góp mặt nội dung nam THCS và nữ THPT do vượt qua vòng loại ở khu vực tổ chức vào tháng 6 tại Bến Tre.

Các VĐV Hậu Giang đã giành 8 huy chương, trong đó có 3 HCV sau 3 ngày thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Được xác định là sân chơi ý nghĩa, là nơi hội tụ những tài năng thể thao của đất nước, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X hứa hẹn sẽ  diễn ra với những cuộc tranh tài kịch tính. Bởi vậy, đoàn VĐV tỉnh Hậu Giang đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn cũng như lực lượng thi đấu với mục tiêu sẽ nỗ lực hết mình để giành thành tích cao nhất.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn Hậu Giang, cho biết: “Ngành luôn quan tâm, theo dõi và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho huấn luyện viên, VĐV các bộ môn tập luyện theo đúng kế hoạch. Phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ trong công tác quản lý, chăm lo, hỗ trợ chu đáo cho huấn luyện viên, VĐV trong những ngày thi đấu. Các VĐV hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình để đem về thành tích”.

Có mặt tại thành phố Hải Phòng từ ngày 24/7, các VĐV đoàn thể thao học sinh tỉnh Hậu Giang đã được làm quen điều kiện thời tiết, địa điểm thi đấu. Với sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn cũng như tâm thế tự tin, tinh thần quyết tâm cao và sự nỗ lực hết mình, các VĐV tỉnh Hậu Giang đã có sự khởi đầu thuận lợi.

Sau 3 ngày thi đấu tại Hội khỏe (29-31/7), các VĐV đoàn thể thao học sinh Hậu Giang đã giành được 7 huy chương các loại, trong đó có 3 HCV do công của các VĐV Nguyễn Thị Thảo Vy (Karate - hạng 60kg nữ), Bùi Tường Duy/Nguyễn Hồ Mai Thư (Võ cổ truyền THPT - đồng đội nữ), Phan Hoàng Vinh (Võ cổ truyền - cá nhân nam THPT). Bên cạnh đó, các VĐV Hậu Giang còn giành 2 HCB (Nguyễn Thị Cẩm Thu -Karate cá nhân nữ 47kg, Trần Vĩnh Khuyên/Hồ Tiến Đạt -Võ cổ truyền, nội dung đồng đội nam),  2 HCĐ (Nguyễn Minh Chiến - Karatedo 50kg nam THPT, Phan Cẩm Tuyết - Vovinam, Đơn luyện nữ).

Với kết quả này, đoàn Hậu Giang tạm xếp hạng 13/63 tỉnh, thành phố về số lượng huy chương, với 22 HCV, 18 HCB, 22 HCĐ trên bảng xếp hạng huy chương của Hội khỏe (Bảng xếp hạng Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X được tính theo tổng số huy chương của cả 2 giai đoạn, trong đó số huy chương ở giai đoạn 2 được nhân hệ số 2. Ở giai đoạn 1, đoàn VĐV Hậu Giang giành 16 HCV, 14 HCB, 20 HCĐ)..

Đây là một kết quả vượt ngoài mong đợi và là động lực để các VĐV của tỉnh tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa trong những ngày tranh tài tiếp theo.

Theo chia sẻ của HLV Diệp Xuân Mẫn (đội Vovinam Hậu Giang): “Chúng tôi khá yên tâm về trình độ chuyên môn của VĐV, các em đều thể hiện sự tự tin, kỹ thuật tốt và tâm lý thi đấu ổn định. Tính toán, sắp xếp VĐV phù hợp sở trường, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh thành tích”.

Đội tuyển Vovinam Hậu Giang tham dự Hội khỏe với 19 VĐV (đây là môn có số lượng VĐV tham gia đông nhất). Đội đã có sự chuẩn bị kỹ từ kỹ thuật, chiến thuật cho nội dung đối kháng, đến hoàn thiện, thần thái tự tin khi thực hiện các bài biểu diễn quyền. Hiện môn Vovinam còn 9 nội dung đang thi đấu. Đây sẽ là cơ sở để Vovinam Hậu Giang kỳ vọng sẽ giành thêm những tấm huy chương ở những ngày tranh tài tiếp theo.

Theo lịch thi đấu các môn: cầu lông (28-7 đến 5-8), karate (29-7 đến 1-8), võ cổ truyền (29-7 đến 4-8), Vovinam (31-7 đến 4-8), đá cầu (28-7 đến 5-8), điền kinh (1-8 đến 5-8), bóng đá nam THCS và nữ THPT (28-7 đến 6-8).

HP, Ảnh HG

Ảnh trong bài
  • Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: đoàn VĐV Hậu Giang khởi đầu thuận lợi