Khóa học đào tạo HLV chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF góp phần thúc đẩy phát triển Bóng đá Việt Nam

Sáng 17/7, tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ khai giảng khóa học đào tạo HLV Bóng đá chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF năm 2024/25 giai đoạn I, do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cùng VFF và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) phối hợp tổ chức.

Giảng viên chính tại khóa học gồm: Ông Takeshi Ono – Phó Giám đốc kỹ thuật AFC, ông Kageyama Masanaga – Giám đốc kỹ thuật JFA, ông Koshida Takeshi – Giám đốc kỹ thuật VFF.

Theo đó, 18 học viên tham dự khóa học lần này sẽ được tiếp cận, lĩnh hội nhiều kiến thức bổ ích từ các chuyên đề: Y học thể thao, quản lý V-League, tổ chức thi đấu, phát triển Bóng đá nữ và đặc biệt chuyên đề triết lý đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ do ông Kim Sang Sik – HLV Trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam trực tiếp giảng dạy vào ngày 25/7.

Đây là một khóa học đặc biệt được AFC đặc cách tổ chức với 2 khóa học trong 2 năm liên tục (thông thường theo quy định, khóa học chỉ được tổ chức thời gian cách nhau 2 năm) do VFF muốn giúp HLV có thể đạt trình độ được cấp phép thi đấu của AFC.

Nói về khóa học, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Vũ cho biết: “Với nguyện vọng và mục tiêu của VFF, muốn giúp các HLV có thể sớm đạt trình độ được cấp phép thi đấu của AFC, vì vậy, đây là khóa học đặc biệt đầu tiên, được AFC đặc cách tổ chức 2 khóa học trong 2 năm liên tục. Thời gian diễn ra khóa học là 2 năm, hy vọng các học viên sẽ giữ sức khỏe để hoàn tất khóa học cũng như tận dụng tốt điều kiện và cơ hội học tập nhằm tiếp tục nâng cao kiến thức, kinh nghiệm bản thân, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của Bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, giảng viên chính của khóa học ông Ono Takeshi hi vọng khóa học đào tạo HLV Bóng đá chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF năm 2024/25 sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của Bóng đá Việt Nam, cũng như kế hoạch phát triển các nền Bóng đá trong Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tham dự khóa học (Ảnh: VFF)

Là HLV nước ngoài duy nhất tham dự khóa học, ông Mauro Jeromino cho biết: “Bản thân tôi rất vinh hạnh được tham dự khóa học này. Đây là khóa học rất quan trọng để nâng cao kiến thức cho các học viên. Chúng tôi rất cảm ơn khi trở thành học viên nước ngoài duy nhất trong khóa học, có cơ hội làm việc với các giảng viên, HLV. Hi vọng trong 1 năm rưỡi tới đây, chúng ta sẽ cùng nhau có cơ hội làm việc và phát triển”.

Khóa học đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF năm 2024/25 gồm 4 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ 17/7 đến 31/7 tại LĐBĐVN. 3 giai đoạn tiếp theo của khóa học gồm:

– Giai đoạn 2: Tháng 7/2025 tại Nhật Bản.

– Giai đoạn 3: Tháng 8-11/2025 tại CLB/Trung tâm.

– Giai đoạn 4: Tháng 12/2025 tại Việt Nam.

N.H

Ảnh trong bài
  • Khóa học đào tạo HLV chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF góp phần thúc đẩy phát triển Bóng đá Việt Nam