Tà Năng Mini Trail 2024 – Đường chạy mùa cỏ xanh: sự kiện thể thao mang nhiều ý nghĩa

Tà Năng Mini Trail 2024 - Đường chạy mùa cỏ xanh sẽ diễn ra vào 2 ngày 27,28/7 tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đây là giải chạy do Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đức Trọng phối hợp với Công ty Cổ phần Tropiad tổ chức.

Với chủ đề Run for natives & trees - “Chạy vì đồng bào địa phương và trồng cây”, các VĐV tham gia giải sẽ tranh tài ở 2 cự ly 10 km và 21 km với thời gian giới hạn hoàn thành phần thi lần lượt là 04 giờ và 07 giờ.

Theo lịch thi đấu, các VĐV tham gia chạy sẽ xuất phát tại Khu Expo Tà Năng Sport Center vào lúc 6h00 ngày 28/7, đối với cự ly 21km và lúc 6h30 đối với cự ly 10km.

Đối tượng tham dự giải là công dân Việt Nam và nước ngoài yêu thích chạy bộ, có đầy đủ sức khoẻ đều được đăng ký tham gia thi đấu. Theo điều lệ giải, ở cự ly 21km, các VĐV phải đủ 14 tuổi tính đến năm 2024 và ở cự ly 10km, các VĐV phải đủ 10 tuổi. VĐV từ 10– 17 tuổi phải có chữ ký của Cha/Mẹ/Người giám hộ hợp pháp vào giấy miễn trừ.

Tham gia Tà Năng Mini Trail 2024, ngoài việc chinh phục, khám phá cung đường chạy Tà Năng mùa cỏ xanh, các VĐV góp phần mang đến nhiều ý nghĩa cộng đồng dành cho địa phương và rừng Tà Năng. Cụ thể, các VĐV sẽ được tham gia Chạy cùng đồng bào địa phương qua đó nhằm khuyến khích lối sống lành mạnh và thúc đẩy phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại nói chung, niềm đam mê thể thao, trong đó có hoạt động chạy bộ trong nhân dân, nhất là lứa tuổi thanh, thiếu niên ở địa phương.

Bên cạnh đó, mỗi VĐV sẽ tham gia trồng một cây thông, góp phần tôn tạo môi trường thiên nhiên, phủ xanh đất rừng Tà Năng. Thông qua giải chạy, còn nhằm phát triển tài năng thể thao cho các em lứa tuổi thanh, thiếu niên địa phương. Qua đó, giúp BTC tìm kiếm những VĐV có tiềm năng, tố chất tốt bổ sung vào các đội tuyển thể thao của huyện, chuẩn bị tham gia các giải chạy chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Các VĐV giành thành tích xuất sắc sẽ nhận các mức thưởng 5triệu đồng/giải Nhất, 3 triệu đồng/giải Nhì và 2 triệu đồng/giải Ba đối với cự ly 21kg, và 3triệu đồng/giải Nhất, 2 triệu đồng/giải Nhì và 1,5triệu đồng/giải Ba đối với cự ly 10km.

Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển mạnh mẽ của phong trào chạy bộ, huyện Đức Trọng đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp phát triển TDTT. Trong đó, có việc đăng cai tổ chức các giải chạy bộ tại địa phương. Thông qua đó, vừa nhằm thúc đẩy các hoạt động TDTT quần chúng vừa góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của con người, mảnh đất núi rừng Cao Nguyên Đức Trọng với nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp.

Phát triển các hoạt động TDTT góp phần thúc đẩy du lịch của địa phương là một trong những nhiệm vụ quan trọng được đặt ra trong Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của huyện giai đoạn 2021-2025. Bởi vậy, các cấp chính quyền huyện, cùng với Phòng Văn hóa và Thông tin và các đơn vị liên quan đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất (chuẩn bị đường chạy, trang thiết bị phục vụ thi đấu), các điều kiện về giao thông, an ninh, y tế… nhằm hướng tới tổ chức giải đấu thành công về mọi mặt.

HP

Ảnh trong bài
  • Tà Năng Mini Trail 2024 – Đường chạy mùa cỏ xanh: sự kiện thể thao mang nhiều ý nghĩa