Hội nghị tham vấn về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2014

Ngày 4/7, Hội nghị tham vấn về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã diễn ra tại Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Hội nghị nhằm mục đích trao đổi, phân tích các quy định về thủ tục hành chính, các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh ở 3 lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch... Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chủ trì Hội nghị; Đại diện Cục TDTT, ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Cục trưởng tham dự Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của khoảng 130 đại biểu đại diện cho các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, các Sở Du lịch, Sở VH-TT, Sở VHTTDL các tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế trở vào phía Nam, 45 Hiệp hội Du lịch, liên đoàn, công ty, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực Văn hóa, thể thao, du lịch...

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: internet)

Theo đó 05 nhóm vấn đề cốt lõi được tập trung thảo luận gồm: Tham vấn về phương án sửa đổi, bổ sung đối với các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh lĩnh vực du lịch; tham vấn về phương án sửa đổi, bổ sung đối với các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh lĩnh vực TDTT; tham vấn về phương án sửa đổi, bổ sung đối với các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh lĩnh vực di sản văn hóa; tham vấn về phương án sửa đổi, bổ sung đối với các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh lĩnh vực văn hóa cơ sở; tổ chức thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Qua đó, lãnh đạo Bộ VHTTDL kịp thời nắm bắt, phát hiện, nhận diện những khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính, các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, những đề xuất xử lý nhằm tháo gỡ dứt điểm khó khăn, vướng mắc.

Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh (thứ 2 từ trái qua) tại Hội nghị (Anh: internet)

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng và xác định là một trong những giải pháp cải cách để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, như một đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Báo cáo tại Hội nghị, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết: để thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ công tác cải cách thủ tục hành chính, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều Nghị quyết về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, nổi bật nhất là Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ ngày 12/5/2020, Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 6/10/2022…trong đó yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương đến năm 2025 cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh...; kịp thời nắm bắt, phát hiện, nhận diện những khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính, các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch để kịp thời đề xuất, tháo gỡ.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: internet)

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng lưu ý, Hội nghị lần này phải đảm bảo thực hiện có trọng tâm,  mọi phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận, tổng hợp đầy đủ, đề xuất xử lý kịp thời, hiệu quả, đúng quy định. Các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ VHTTDL có trách nhiệm trả lời, giải đáp những thắc mắc của đại biểu. Trên cơ sở đó tập trung các ý kiến và đề xuất tham mưu lãnh đạo Bộ tìm phương hướng giải quyết. Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều câu hỏi liên quan đến trọng tâm vấn đề đã được đại diện Sở VHTTDL, Sở Du lịch đưa ra. 

Ngày mai (5/7), Hội nghị tiếp tục tham vấn về phương án sửa đổi, bổ sung đối với các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh lĩnh vực văn hóa cơ sở; tổ chức thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch. Đoàn đại biểu sẽ khảo sát tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Khánh Hòa.

Hoa Phượng

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị tham vấn về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2014
  • Hội nghị tham vấn về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2014
  • Hội nghị tham vấn về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2014