Lớp tập huấn nghiệp vụ phát triển các môn thể thao dân tộc tại tỉnh Bắc Kạn

Sau 4 ngày học tập, lớp tập huấn nghiệp vụ phát triển các môn thể thao dân tộc cho cán bộ, cộng tác viên, hướng dẫn viên thể dục thể thao cơ sở năm 2024 do Sở VHTTDL tỉnh Bắc Kạn đã kết thúc vào ngày 20/6 với 100% học viên hoàn thành tốt khóa học.

Là một tỉnh miền núi, dân số gồm nhiều thành phần dân tộc, trong đó có các dân tộc ít người, vùng sâu vùng xa. Bởi vậy ngoài việc phát triển các môn thể thao hiện đại, Bắc Kạn chú trọng giữ gìn, bảo tồn các môn thể thao dân tộc, truyền thống nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Lớp tập huấn được tổ chức góp phần phát triển phong trào TDTT quần chúng, nhất là những môn thể thao dân tộc

Hàng năm, việc tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, hướng dẫn viên, cộng tác viên TDTT ở cơ sở là vô cùng cần thiết, qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng nói chung, trong đó nhất là duy trì và phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống của địa phương.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được lĩnh hội những kiến thức như: Hướng dẫn xây dựng điều lệ, kế hoạch tổ chức giải thi đấu, giáo án tập luyện; phương pháp huấn luyện thể lực, kỹ thuật độn g tác; phương pháp huấn luyện kỹ năng phối hợp, ổn định tâm lý, ý chí trong thi đấu, chiến thuật thi đấu; luật thi đấu; phương pháp trọng tài đối với 2 môn kéo co, đẩy gậy.

Lớp tập huấn được tổ chức là một trong những nội dung nhằm tiếp tục triển khai Đề án Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022-2030; Kế hoạch phát triển phong trào TDTT quần chúng tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022-2030.

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị tại lớp tập huấn, sẽ giúp các học viên vận dụng vào thực tiễn ở cơ quan, đơn vị mình. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các hoạt động thi đấu TDTT ở cơ sở. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ được đặt ra trong công tác bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc trên địa bàn tỉnh.

T.Trang

Ảnh trong bài
  • Lớp tập huấn nghiệp vụ phát triển các môn thể thao dân tộc tại tỉnh Bắc Kạn