Vietnam Sport Show thu hút hơn 350 doanh nghiệp lĩnh vực thiết bị thể thao

Vietnam Sport Show 2024 là cầu nối để các doanh nghiệp đánh giá thị hiếu người tiêu dùng, học hỏi kinh nghiệm, giao lưu hợp tác để mở rộng thị trường kinh doanh, củng cố vị thế, quảng bá thương hiệu.

Từ ngày 26/9 đến 28/9, Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 350 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến 450 gian hàng thuộc 4 nhóm ngành: Thể hình và chăm sóc sức khỏe, Thể thao ngoài trời và giải trí, Cơ sở hạ tầng và sản phẩm thể thao, Thời trang thể thao, do Công ty VINEXAD tổ chức.

Theo báo cáo từ Statista, thị trường thiết bị thể thao toàn cầu đạt doanh thu 43,72 tỷ USD vào năm 2023. Giai đoạn tiếp theo, từ 2024 đến 2028 sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm (CAGR) là 6,35%. Statista cũng cho biết, thị trường thiết bị thể thao ở khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng CAGR là 6,45%, vượt mức trung bình toàn cầu.

Dự báo năm 2024, thị trường đồ thể thao sẽ tăng trưởng 2,9%. (ẢNh: PV/Vietnam+)

Còn ở Việt Nam, hiện có khoảng có gần 4.000 phòng tập gym, hàng nghìn bể bơi, sân cỏ nhân tạo… người dân ngày càng tiếp cận đa dạng bộ môn thể thao hơn, đầu tư nhiều hơn cho thiết bị, trang phục…, đặc biệt là những môn thể thao-giải trí ngoài trời như golf, đạp xe, chèo thuyền, các môn thể thao khám phá - mạo hiểm, đồng thời, sự nở rộ của các cuộc thi, bóng đá phong trào, giải chạy bộ gắn với du lịch thể thao đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất sản phẩm, dịch vụ thể thao mở rộng quy mô, đẩy mạnh doanh số.

Cụ thể, theo báo cáo của Ken Research, từ năm 2018 đến 2023, thị trường thể dục thể thao Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép với mức tăng doanh thu là 19,5%. Dự báo năm 2024, thị trường đồ thể thao sẽ tăng trưởng 2,9%.

Những con số ấn tượng trên là minh chứng cho dư địa phát triển của ngành trong thời gian tới. Do vậy, Triển lãm quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời (Vietnam Sport Show 2024) là cầu nối để các doanh nghiệp đánh giá thị hiếu người tiêu dùng, học hỏi kinh nghiệm, giao lưu hợp tác để mở rộng thị trường kinh doanh, củng cố vị thế, quảng bá thương hiệu.

Điểm nhấn của Vietnam Sport Show 2024 là khu vực trưng bày thể thao ngoài trời và giải trí với các sản phẩm dành cho thể thao dưới nước, leo núi và cắm trại, thiết bị và dịch vụ golf, quần vợt, bóng đá, xe mô tô thể thao & phụ kiện du lịch thể thao.

Bên cạnh đó, mỗi khu vực trưng bày tại Triển lãm Vietnam Sport Show 2024 còn tổ chức các cuộc thi đặc thù để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm, đánh giá sản phẩm - thiết bị thể thao. Đặc biệt là cuộc thi street workout, hoạt động trình diễn mang tính giao lưu, thúc đẩy tinh thần rèn luyện sức khỏe của thanh thiếu niên Việt Nam./.

Đức Duy (Vietnamplus)

Ảnh trong bài
  • Vietnam Sport Show thu hút hơn 350 doanh nghiệp lĩnh vực thiết bị thể thao