VFF bổ nhiệm 3 trợ lý chuyên môn người Việt cho HLV Kim Sang Sik

Sáng 22/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức công bố 3 trợ lý chuyên môn người Việt, hỗ trợ chính cho HLV Kim Sang Sik tại U23 và đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, các trợ lý Lê Đức Tuấn, Lưu Danh Minh và Ngô Việt Trung tham gia ban huấn luyện, phụ giúp HLV trưởng Kim Sang Sik tại tuyển U23, đội tuyển Việt Nam.

Trong số 3 trợ lý kể trên, ông Lê Đức Tuấn lần đầu tham gia ban huấn luyện cấp độ đội tuyển quốc gia. Hiện ông Tuấn đang là trợ lý HLV trưởng tại CLB Hà Nội và từng có thời gian chính thức cầm quân đội bóng này tại AFC Champions League 2023.

Thành tích nổi bật nhất của trợ lý Lê Đức Tuấn là từng giúp CLB Phù Đổng vô địch Giải hạng nhì 2018. Tính đến hiện tại, ông Tuấn cũng là một trong số 22 HLV Việt Nam sở hữu bằng Pro - bằng cấp cao nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Trong khi đó, ông Lưu Danh Minh là người thường xuyên góp mặt trong thành phần BHL đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia những năm gần đây và luôn nhận được sự đánh giá cao từ HLV trưởng các đội tuyển ở tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy trong công việc.

HLV thủ môn Ngô Việt Trung cũng nhận được sự tin tưởng thông qua công tác huấn luyện các thủ môn của đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia thời gian vừa qua.

Trước đó, VFF đã ký hợp đồng với ông Choi Won Kwon quốc tịch Hàn Quốc đảm nhiệm cương vị trợ lý HLV trưởng đội tuyển Nam và U23 quốc gia. Như vậy, ông Choi Won Kwon cùng với 3 trợ lý người Việt sẽ đồng hành với HLV trưởng Kim Sang Sik trong các chiến dịch sắp tới của đội tuyển Nam và U23 quốc gia.

Bên cạnh các trợ lý về chuyên môn, HLV trưởng Kim Sang Sik còn có sự hỗ trợ từ đội ngũ trợ lý phụ trách các công việc khác nhau như: thể lực, y tế, chuyên gia phân tích, kỹ thuật, hậu cần, phiên dịch….

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào 1/6 tới để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Cụ thể gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp Iraq trên sân khách vào ngày 11/6 theo giờ địa phương.

Đội tuyển U16 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho giải Đông Nam Á

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U17 châu Á 2025, đội tuyển U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Trần Minh Chiến sẽ bắt đầu tập trung, tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 23/5 với 30 cầu thủ được triệu tập.

Đáng chú ý, lực lượng góp mặt ở đợt tập trung này của U16 Việt Nam phần lớn là những cầu thủ đã tham gia đợt tập trung cùng đội tuyển U17 Việt Nam hồi tháng 4 vừa qua. Bên cạnh đó, HLV trưởng Trần Minh Chiến cũng trao cơ hội cho một số gương mặt mới như: Cao Cường, Anh Việt, Văn Bách, Duy Đăng (PVF), Duy Long ( Bà Rịa Vũng Tàu), Nguyễn Lực, Thiên Phú (Hà Nội), Văn Thái (Thể Công Viettel), Thái Hòa (B.Bình Dương), Thái Hiếu (SHB Đà Nẵng)…

HLV Trần Minh Chiến cho biết, đội sẽ duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày sang Indonesia tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024, diễn ra từ ngày 21/6 đến 4/7 tại Surakarta. Trong giai đoạn đầu tập huấn, đội sẽ có 3 trận đấu tập với “quân xanh” dự kiến là các CLB Phù Đổng, Kon Tum và PVF.

Theo kế hoạch , lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 sẽ được tổ chức vào 14h00 ngày 30/5 tới.

N.H