Bộ VHTTDL tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam

Các hoạt động nhằm thiết thực hưởng ứng chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 cũng như biểu dương tôn vinh đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ. Tăng cường giao lưu và nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị và các nhà khoa học về mục đích, ý nghĩa của Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.

Để triển khai các hoạt động chào mững, Bộ VHTTDL sẽ thực hiện việc treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 tại Trụ sở Bộ. Đồng thời, tổ chức trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm khoa học, công nghệ năm 2023 của một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Lãnh đạo Bộ sẽ có buổi gặp mặt với các chuyên gia, đội ngũ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ ở phía Bắc.

Cùng với đó, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Tăng cường liên kết nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ” nhằm trao đổi về kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của các đơn vị thuộc Bộ trong thời gian qua; vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển của ngành văn hóa, thể thao và du lịch nói chung và của từng đơn vị thuộc Bộ nói riêng.

Buổi Tọa đàm cũng sẽ đưa ra một số khó khăn, vướng mắc cơ bản trong nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành văn hóa, thể thao, du lịch và đề ra giải pháp nhằm tăng cường liên kết trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia, cấp Bộ trong thời gian tới (bao gồm đề tài KH&CN và Dự án Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia).

Các hoạt động chào mừng sẽ diễn ra từ 15/5 đến hết 19/5/2024. Lễ gặp mặt các nhà khoa học và Tọa đàm khoa học tổ chức vào Thứ Năm, ngày 16 tháng 5 năm 2024 (01 buổi) tại trụ sở Bộ VHTTDL.

Minh Hồng

Ảnh trong bài
  • Bộ VHTTDL tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam