Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành khảo sát lần thứ 2 các Trang thông tin điện tử

Với mục đích nắm bắt, khái quát bức tranh toàn cảnh về công tác triển khai Chính phủ điện tử của các Bộ, ban ngành, địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tiến hành khảo sát, đánh giá chất lượng thực tế của các Trang thông tin điện tử của các Bộ, ban ngành và địa phương trên phạm vi cả nước.

Được biết so với lần khảo sát đầu tiên, lần khảo sát này sẽ mở rộng các tiêu chí như: khả năng cung cấp thông tin của các Trang tin điện tử, số dịch vụ công trực tuyến cũng như các tiêu chí về mức độ truy cập. Trong đó, tiêu chí về khả năng cung cấp thông tin sẽ gồm các nội dung: giới thiệu về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị trực thuộc; quy trình, thủ tục hành chính; thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ chính sách, chiến lược quy hoạch của ngành; cung cấp danh mục địa chỉ thư điện tử; cung cấp thông tin về dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu, mua sắm công.

Về khả năng cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến sẽ được tiến hành khảo sát ở 2 nội dung: các dịch vụ công trực tuyến được đăng tải trên Trang thông tin điện tử, các dịch vụ công trực tuyến khác (không thuộc loại dịch vụ hành chính công) được đăng tải trên Trang thông tin điện tử. Ngoài ra, mức độ truy cập sẽ được đánh giá dựa trên mức độ truy cập trang thông tin điện tử trên toàn thế giới theo Trang alexa. Việc tiến hành đánh giá khảo sát các trang thông tin điện tử của các Bộ, ngành, địa phương sẽ là bước đệm để đẩy nhanh tiến độ triển khai Chính phủ điện tử trong thời gian tới.

Quỳnh Trang

Ảnh trong bài
  • Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành khảo sát lần thứ 2 các Trang thông tin điện tử