Trường Đại học TDTT Bắc Ninh thay đổi nội dung phần thi năng khiếu thể thao

Cũng như năm 2007, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức thi tuyển sinh năm 2008 với 14 ngành: Điền kinh, Thể dục, Bơi, Bóng đá, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng ném, Cờ Vua, Võ, Vật, Bắn súng và Quần vợt.

Cũng như năm 2007, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức thi tuyển sinh năm 2008 với 14 ngành: Điền kinh, Thể dục, Bơi, Bóng đá, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng ném, Cờ Vua, Võ, Vật, Bắn súng và Quần vợt.

Các thí sinh dự thi vẫn phải trải qua 3 nội dung ở môn năng khiếu thể thao: Thể hình, năng khiếu chung và năng khiếu chuyên môn. Tuy nhiên, trong phần thi năng khiếu chung, thí sinh chỉ cần thi ở 2 nội dung, đó là: Bật xa tại chỗ và chạy luồn cọc (Bỏ nội dung chạy 100m của kỳ thi năm 2007). Với nội dung thi năng khiếu chuyên môn sẽ có quy định riêng đối với từng ngành, đảm bảo phù hợp với yêu cầu kỹ thuật cũng như các tố chất thể thao của mỗi ngành.

Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về vấn đề tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, Trường Đại học TDTT Từ Sơn đã quy định chi tiết đối với các trường hợp được tuyển thẳng và các chế độ ưu tiên xét tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2008. Cụ thể, thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương là thành viên đội tuyển quốc gia, được Ủy ban TDTT (nay là Tổng cục TDTT) xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Vô địch thế giới, Cúp thế giới, Olympic, Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD), Giải Vô địch Châu Á, Cúp Châu Á, Giải Vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á sẽ được tuyển thẳng.

Thí sinh sẽ được 10 điểm môn Năng khiếu thể thao và ưu tiên xét tuyển khi đạt HCV các giải Vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Uỷ ban TDTT (nay là Tổng cục TDTT) quyết định công nhận là Kiện tướng quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và không có môn nào bị điểm 0.

Được điểm 9 môn Năng khiếu thể thao khi thí sinh đạt HCB, HCĐ các giải Vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức 1 lần trong năm và được Ủy ban TDTT (nay là Tổng cục TDTT) quyết định công nhận là VĐV cấp 1 quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề thi chung của Bộ GD - ĐT.

Trường Đại học TDTT Từ Sơn sẽ không nhận xét tuyển nguyện vọng 2 và 3 của những thí sinh từ các trường khác chuyển đến.

Linh Giang

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Bắc Ninh thay đổi nội dung phần thi năng khiếu thể thao