4 năm được đào tạo bài bản với chương trình chính quy đạt chuẩn, các sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã chứng tỏ được mình trong quá trình giảng dạy, công tác. Tuy nhiên, trước yêu cầu của thực tiễn, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ngoài việc giảng dạy chuyên môn của mình còn đảm nhiệm vai trò giảng dạy một số môn học lý thuyết cơ bản như: Lý luận chuyên ngành, Lịch sử thể thao, Y học thể thao, Sinh lý học thể thao… Vì vậy, khả năng sư phạm cũng như phương pháp giảng dạy ở những môn lý thuyết này còn nhiều hạn chế.
|
Toàn cảnh buổi khai giảng (Ảnh: TK) |
Cách đây 3 năm (2005), Nhà trường đã tiến hành mở Lớp bồi dưỡng kiến thức sau Đại học khóa 1 với 2 môn là Lý luận chuyên ngành và Sinh lý TDTT nhưng số lượng học viên tham gia còn hạn chế (chỉ với 5 học viên). Tuy nhiên, kết quả của khoá học đã được đánh giá cao.
Nhằm hoàn thiện các kỹ năng giảng dạy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nói trên, năm nay Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tiếp tục tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức sau Đại học khóa 2 cho đối tượng là các sinh viên đã tốt nghiệp Đại học TDTT. Hôm qua (19/6), Lễ khai giảng Khoá học đã được tổ chức trọng thể, với sự tham dự của GS.TS Lưu Quang Hiệp - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Đại Dương - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường; các thầy cô giáo tham gia giảng dạy khoá học cùng 14 học viên.
Tham dự khoá học, các học viên sẽ được học 4 chuyên ngành: Lý luận và phương pháp TDTT; Sinh lý TDTT; Lịch sử TDTT; Y học TDTT. Để đảm bảo chất lượng, Nhà trường đã mời các giảng viên đào tạo là những chuyên gia đầu ngành có trình độ và kinh nghiệm giảng dạy.
Các học viên sau khi hoàn thành chương trình học tập sẽ được nhận chứng chỉ môn học chuyên ngành trình độ đào tạo sau Đại học, có xác nhận kết quả học tập và đảm bảo học viên có đủ điều kiện để giảng dạy môn học tại các trường TDTT chuyên nghiệp và các khoa GDTC ở các trường Đại học và Cao đẳng sư phạm.
Thời gian học là 30 ngày (kết thúc vào ngày 19/7) với tổng số môn học là 200 giờ chuẩn theo hình thức: bồi dưỡng trực tiếp kiến thức cơ bản; dự giờ; giảng bài trên lớp; biên soạn giáo trình, đề cương, giáo án điện tử; xây dựng khung chương trình môn học; tự nghiên cứu...
Thiên Hà