Trường Đại học TDTT Đà Nẵng với một số nhiệm vụ và quyền hạn mới

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định số 2491/QĐ-BVHTTDL quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trường Đại học TDTT Đà Nẵng.

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định số 2491/QĐ-BVHTTDL quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trường Đại học TDTT Đà Nẵng.

Trường Đại học TDTT Đà Nẵng sẽ thực hiện một số nhiệm vụ và quyền hạn mới (Ảnh: TT)
Theo Quyết định đó, trường Đại học TDTT Đà Nẵng (trước đây là trường Đại học TDTT III Đà Nẵng - theo Quyết định số 477/QĐ-TTg ngày 25/4/2007 của Thủ tướng Chính phủ) là đơn vị sự nghiệp, trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thay cho là tổ chức của Uỷ ban TDTT (trước đây).

Khác về vị trí, nhưng Nhà trường vẫn thực hiện chức năng như Quyết định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT (cũ) quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trường Đại học TDTT III Đà Nẵng. Ngoài đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực TDTT trình độ đại học, sau đại học, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng là trường duy nhất trong hệ thống các trường Đại học của ngành TDTT đào tạo trình độ cao đẳng và trung cấp. Ngoài ra, Nhà trường còn có chức năng tổ chức các hoạt động khoa học, công nghệ trong lĩnh vực TDTT.

Cùng một số thay đổi về đơn vị quản lý và nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế, nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể của trường Đại học TDTT Đà Nẵng cũng đã có một số thay đổ, bổ sung. Trong đó, nổi bật là Nhà trường sẽ "Tự đánh giá chất lượng đào tạo và chịu sự kiểm định chất lượng đào tạo của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

"Tổ chức các hoạt động dịch vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và theo quy định của pháp luật" cũng là một trong những điểm mới. Nhiệm vụ và quyền hạn này phù hợp với tình hình phát triển kinh tế TDTT hiện nay và tương lai tại nước ta mà trước đây nó chưa được quan tâm, chú trọng.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền khi được phê duyệt nhiệm vụ và quyền hạn "Xây dựng trang tin điện tử (website) riêng, quản lý và cung cấp các nguồn thông tin khoa học của Trường, tham gia vào hệ thống thông tin chung của các trường Đại học, các Bộ, ngành có liên quan".

Về cơ cấu tổ chức của Nhà trường, theo đó cũng có một số thay đổi. Nhà trường vẫn giữ 4 khoa nhưng bổ sung nội dung Thể thao giải trí vào khoa Sư phạm TDTT (trước đây) trở thành: Khoa Sư phạm TDTT và Thể thao giải trí. 3 khoa còn lại là: Quản lý TDTT, Huấn luyện TDTT, Tại chức - Sau đại học. Sự bổ sung này là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với thực tế khi một số môn trong nhóm Thể thao giải trí đang ngày càng được phát triển sâu rộng tại Việt Nam.

Đối với các Bộ môn, số lượng vẫn được giữ nguyên ở con số 15 nhưng có thay đổi. Sẽ không còn Bộ môn Lý luận Mác - Lênin và Bộ môn Khoa học cơ sở như cũ mà thay vào đó sẽ là 2 Bộ môn: Lý luận chính trị và Lý luận chuyên ngành. Ngoài ra, Bộ môn Võ - Vật, nay chỉ còn là Bộ môn Võ.

 

HX


 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng với một số nhiệm vụ và quyền hạn mới