Đại hội Liên đoàn Điền kinh lần thứ V dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10

Để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Liên đoàn Điền kinh lần thứ V, Liên đoàn đã có công văn số 197 ra ngày 11/8/2009 gửi tới Bộ Nội vụ, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT để xin chủ trương về việc tổ chức Đại hội Đại biểu Liên đoàn Điền kinh Việt Nam nhiệm kỳ V (dự kiến từ ngày 06 - 07/10/2009 tại Hà Nội).

Liên đoàn cũng đã nghiêm túc triển khai các công việc theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và theo Điều lệ của Liên đoàn. Sau thời gian chuẩn bị, BCH Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khoá IV đã tiến hành họp vào ngày 21/3/2009 tại Nha Trang - Khánh Hoà để báo cáo công tác chuẩn bị và tiến trình tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V. Cũng tại cuộc họp này, các thành viên tham dự đã thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IV và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ V, dự thảo Điều lệ Liên đoàn sửa đổi, báo cáo tài chính, danh sách nhân sự dự kiến...

Theo đó, nhiệm kỳ hoạt động của Liên đoàn khoá IV (2003 - 2008), đã có nhiều cố gắng tích cực góp phần vào sự nghiệp TDTT nói chung và sự phát triển của Điền kinh nói riêng. Được sự quan tâm chỉ đạo của Uỷ ban TDTT (trước đây) nay là Tổng cục TDTT sự phối hợp giữa các ngành, các cấp, các vụ chức năng của Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ trong các công việc như: chủ trì và phối hợp với các đơn vị có liên quan tham gia soạn thảo, tham mưu xây dựng các văn bản (xây dựng kế hoạch đào tạo VĐV trẻ..., xây dựng và ban hành Điều lệ thi đấu trong hệ thống Quốc gia...); về công tác quản lý, Ban chấp hành Liên đoàn thường xuyên tổ chức họp theo định kỳ, ban thường vụ thực hiện tốt công tác chỉ đạo các hoạt động của Liên đoàn, văn phòng thực hiện tốt các nhiệm vụ về quản lý văn phòng, văn thư, quản lý con dấu...

Về nhiệm vụ đào tạo, Liên đoàn cũng đã làm tốt nhiệm vụ đối với đào tạo cán bộ, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho HLV, Trọng tài, đào tạo trong nước, đào tạo cán bộ tại nước ngoài và công tác đào tạo VĐV.

Liên đoàn cũng đã tích cực, chủ động phối hợp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ sự nghiệp như phát triển phong trào, phát triển thể thao thành tích cao.

Trong nhiệm kỳ IV, Liên đoàn luôn giữ được quan hệ tốt đẹp với Hiệp hội quốc tế các Liên đoàn Điền kinh (IAAF), Hiệp hội Điền kinh Châu Á (AAA), tăng cường hoàn chỉnh phương tiện thông tin, liên lạc thường xuyên với các Hiệp hội Điền kinh quốc tế, Châu Á, công tác đối ngoại thông tin 2 chiều đã thuận lợi và hiệu quả hơn.

Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được ở nhiệm kỳ IV, Liên đoàn cũng đã lên kế hoạch định hướng phát triển môn Điền kinh đến năm 2015 và phương hướng hoạt động của BCH Liên đoàn nhiệm kỳ V (2009 -2013). Theo đó, mục tiêu chung đến năm 2015 là đẩy mạnh phong trào Điền kinh rộng khắp trong nước theo chủ trương xã hội hoá của Đảng và Chính phủ... xây dựng và phát triển môn Điền kinh hoàn chỉnh, có hệ thống đào tạo VĐV thống nhất ở các tuyến... Tại SEA Games 25, 26, đặc biệt tại Indoor Games III tham dự đầy đủ các nội dung Điền kinh để giành thứ hạng cao. Đến năm 2015, Điền kinh Việt Nam giữ vững vị trí là một trong 3 nước đứng đầu khu vực và đứng trong tốp 20 của châu lục.

Để làm được như vậy, Liên đoàn nhiệm kỳ V phải phát triển phong trào rộng khắp, động viên đông đảo tầng lớp nhân dân, lấy Điền kinh là cơ sở để rèn luyện, nâng cao sức khoẻ; xây dựng hệ thống đào tạo VĐV hoàn chỉnh, thống nhất ở các tuyến, có sự chỉ đạo, kiểm soát của từng cấp, chuẩn bị lực lượng VĐV mạnh đảm nhiệm tại các giải thi đấu quốc tế... Công tác Trọng tài, HLV, xây dựng quy trình đào tạo, thống nhất khâu tuyển chọn, hoàn chỉnh hệ thống thi đấu quốc gia, quy hoạch từng bước, hoàn chỉnh nội dung thi đấu toàn quốc, tăng cường hợp tác quốc tế... cũng là những nhiệm vụ vô cùng quan trọng của BCH Liên đoàn nhiệm kỳ V.

Việt Hà

Ảnh trong bài
  • Đại hội Liên đoàn Điền kinh lần thứ V dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10