Hyundai Motor trở thành nhà tài trợ mới của ASEAN Championship

Hôm nay (26/5), Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố: giải đấu Bóng đá nam cấp đội tuyển quốc gia danh giá nhất khu vực – ASEAN Championship – sẽ mang tên gọi mới ASEAN Hyundai Cup sau khi Hyundai Motor – tập đoàn toàn cầu tiên phong trong các giải pháp giao thông toàn diện trở thành nhà tài trợ chính thức.

Thỏa thuận hợp tác được xúc tiến bởi SPORTFIVE, đối tác thương mại độc quyền của AFF, cũng đánh dấu sự đồng hành của Hyundai với ba giải đấu lớn khác tại khu vực gồm: ASEAN Club Championship Shopee Cup™, ASEAN Women’s MSIG Cup™ và ASEAN U23 Championship™. Cùng với ASEAN Hyundai Cup™, các giải đấu này sẽ được gộp dưới thương hiệu thống nhất ASEAN United FC – Hệ sinh thái Bóng đá toàn diện của khu vực.

ASEAN Hyundai Cup™ là lần đầu tiên Hyundai – tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giải pháp giao thông toàn diện chính thức đồng hành cùng Bóng đá Đông Nam Á, như một phần trong chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực. Thông qua giải đấu, Hyundai kỳ vọng sẽ gia tăng hiện diện tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, đồng thời thắt chặt hơn nữa sự kết nối với cộng đồng người hâm mộ Bóng đá cuồng nhiệt của ASEAN.

Mùa giải 2024 đã một lần nữa “gây bão” khi phá vỡ mọi kỷ lục với 541,5 triệu lượt theo dõi và 12,66 tỷ lượt xem trên mạng xã hội như một sự khẳng định vị thế số một của Bóng đá Đông Nam Á.

Hyundai Motor trở thành nhà tài trợ mới của ASEAN Championship

Ông Sunny Kim, Chủ tịch Hyundai Motor khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Với Hyundai, Bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà là cầu nối gắn kết cộng đồng và truyền cảm hứng. Sau hơn 26 năm đồng hành cùng Bóng đá toàn cầu, chúng tôi nhận thấy Đông Nam Á là nơi tinh thần Bóng đá thăng hoa mạnh mẽ. Sự hợp tác lần này thể hiện tầm nhìn ‘Tiến bước vì nhân loại’ của Hyundai nhằm thúc đẩy giáo dục, sự hòa nhập và phát triển bền vững.

Ghi nhận và chào đón Hyundai trở thành nhà tài trợ chính thức của ASEAN Hyundai Cup™, tại buổi họp báo diễn ra sáng nay tại Jakarta (Indonesia), thiếu tướng Khiev Sameth – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) khẳng định: AFF luôn hướng đến việc nâng tầm Bóng đá Đông Nam Á không chỉ về mặt chuyên môn mà còn trong cách tổ chức, lan tỏa và kết nối cộng đồng. Và với sự đồng hành của Hyundai, một đối tác có tầm nhìn và cam kết bền vững với thể thao, chúng tôi tin rằng ASEAN Hyundai Cup™ sẽ mở ra một chương mới – chuyên nghiệp hơn, truyền cảm hứng hơn và lan tỏa mạnh mẽ hơn trong khu vực cũng như trên bình diện quốc tế.

Đây không đơn thuần là một sự kiện thể thao mà là nơi hội tụ khát vọng của những cầu thủ, niềm đam mê của người hâm mộ và bản sắc của các quốc gia Đông Nam Á. AFF và Hyundai sẽ cùng nhau tạo nên một hành trình mới đầy cảm hứng cho Bóng đá khu vực. Ngài chủ tịch cho biết thêm.

Có thể thấy rằng, sự hiện diện của Hyundai là cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm Bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là ASEAN Championship – giải đấu sở hữu lượng người hâm mộ và khán giả kỷ lục trong khu vực. Thời điểm này cũng mang ý nghĩa chiến lược khi ASEAN đang nổi lên như một lực lượng kinh tế đáng chú ý toàn cầu.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các đội tuyển quốc gia ASEAN trong những năm gần đây, giải đấu ASEAN Hyundai Cup™ sẽ là bệ phóng giúp Hyundai mở rộng ảnh hưởng, tăng thị phần tại khu vực, đồng thời thúc đẩy vị thế trong ngành thể thao toàn cầu.

N.H,Ảnh: VFF


 

Ảnh trong bài
  • Hyundai Motor trở thành nhà tài trợ mới của ASEAN Championship