Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI khu vực I năm 2009

Hội thi khu vực lần này đã thu hút 650 cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài của 19 tỉnh, thành là con em của 16 dân tộc các tỉnh phía Bắc. Các VĐV sẽ cùng tranh tài ở 7 môn là Bắn nỏ, Ném còn, Kéo co, Đẩy Gậy, Bóng đá, Bóng chuyền, Việt dã.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái tuyên bố khai mạc Hội thi (Ảnh: N.H )

Tối 18/09, tại Nhà Thi đấu tỉnh Yên Bái, "Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI khu vực I năm 2009" đã chính thức khai mạc. Tới dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái.

Từ năm 1999 đến nay, Hội thi đã được tổ chức 5 kỳ, được chia làm 2 khu vực phía Bắc và phía Nam. Kể từ đó đến nay, phong trào đã có sức lôi cuốn, lan toả tới đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số, động viên khuyến khích người dân tham gia luyện tập và thi đấu, không ngừng nâng cao sức khoẻ, góp phần bảo tồn, phát triển các môn thể thao truyền thống, các trò chơi dân gian, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã nhấn mạnh: "Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI khu vực I năm 2009 tại Yên Bái lần này là hoạt động lớn nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước năm 2009". Để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, Thứ trưởng đã yêu cầu các đơn vị tổ chức, lực lượng Trọng tài, các cán bộ, nhân viên phục vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều khiển các cuộc thi đúng luật, vô tư, khách quan, chính xác.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn
trong đêm khai mạc (Ảnh: N. H )

Nối tiếp sự thành công của Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI, khu vực II diễn ra tại Ninh Thuận, Hội thi năm nay đã thu hút 650 cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài của 19 tỉnh, thành là con em của 16 dân tộc đại diện cho khu vực phía Bắc. Các VĐV sẽ cùng tranh tài ở 7 môn là: Bắn nỏ, Ném còn, Kéo co, Đẩy gậy, Bóng đá, Bóng chuyền, Việt dã. 

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI khu vực I năm 2009