Giải Bơi, Lặn Vô địch quốc gia năm 2009 Cúp Vietin Bank sẽ góp mặt nhiều VĐV tiêu biểu

Chiều 18/9/2009 đã diễn ra buổi họp báo giải Bơi, Lặn Vô địch quốc gia năm 2009 Cúp Vietin Bank tại Tổng cục TDTT. Buổi họp báo được tổ chức với mục đích giúp các phóng viên quan tâm hiểu rõ hơn về giải cũng như để công bố Nhà tài trợ Vietin Bank - đã 3 năm đồng hành cùng giải này (2007 - 2009). Giải sẽ diễn ra tại Cung thi đấu thể thao dưới nước Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Môn Lặn diễn ra từ 20 - 22/9/2009 và môn Bơi diễn ra từ 23 - 27/9/2009.

Ông Ngô Chí Thành trả lời các câu hỏi có liên quan tới giải của phóng viên dự họp báo (Ảnh: Minh Đăng)
117 VĐV đến từ 17 đơn vị gồm (Bộ Công An, Đà Nẵng, Hà Nam, Hà Nội, Hải Phòng... sẽ tranh tài ở 36 nội dung của môn Lặn (dành cho cả nam và nữ) là Lặn tốc độ, Lặn khí tài, Lặn chân vịt đôi (CVĐ), Lặn vòi hơi chân vịt (VHCV), Tiếp sức (VHCV, CVĐ). 90 VĐV của 18 tỉnh thành (An Giang, Bến Tre, Long An, Nam Định, Quảng Ninh...) sẽ tranh tài ở 40 nội dung của môn Bơi (dành cho cả nam và nữ) gồm: Tự do, Ếch, Ngửa, Bướm, Hỗn hợp, và Tiếp sức (Tự do, Hỗn hợp).

Giải Bơi, Lặn Vô địch quốc gia năm 2009 sẽ là cơ hội để đánh giá và tuyển chọn lực lượng VĐV tiêu biểu tham dự các sự kiện quan trọng diễn ra vào cuối năm như Đại hội thể thao trong nhà Châu Á tại Việt Nam (tháng 10) và Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Lào (tháng 12). Đặc biệt, đội tuyển Bơi, Lặn Việt Nam tập huấn tại Côn Minh cũng đang tích cực khắc phục khó khăn (trong việc mua vé về nước) để có thể về tham dự giải vào ngày 20/9/2009. Ban tổ chức giải cũng mong rằng sẽ có thêm nhiều kỷ lục quốc gia được phá tại giải này để làm "giàu" thêm bảng danh sách 6 kỷ lục quốc gia được thiết lập từ đầu năm đến nay. Những cái tên như: Hữu Việt, Quý Phước, Thanh Hải, Huy Long, Thanh Vy, Cẩm Thành... là nhưng gương mặt được kỳ vọng làm nên những bất ngờ tại giải này.

Đã có rất nhiều câu hỏi được nhiều người quan tâm được đưa ra tại buổi họp báo hôm 18/9 (Ảnh: Minh Đăng)
Theo công bố của Ban tổ chức, các VĐV đoạt giải sẽ được trao huy chương, tiền thưởng, cờ và cúp. Số tiền thưởng 500 nghìn, 300 nghìn và 200 nghìn sẽ được trao cho các VĐV (và HLV) đoạt giải nhất, nhì, ba. Tổng số tiền thưởng của giải là hơn 100 triệu đồng.

Bà Vũ Thị Thu Hương cho biết, các VĐV tham dự giải năm nay sẽ có nhiều điều kiện tập luyện và thi đấu thuận lợi bởi các thiết bị phục vụ thi đấu tại Cung thi đấu thể thao dưới nước từ SEA Games 23 năm 2003 đã được mua sắm, lắp đặt thay thế mới bằng các thiết bị tiến tiến, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm phục vụ cho Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà vào tháng 10. Giải này cũng được coi là giải tiền Indoor để thử nghiệm chất lượng các thiết bị mới này.

Lễ Khai mạc sẽ chính thức diễn ra vào 17h30 ngày 21/9/2009.

A.T

Ảnh trong bài
  • Giải Bơi, Lặn Vô địch quốc gia năm 2009 Cúp Vietin Bank sẽ góp mặt nhiều VĐV tiêu biểu