Chương trình hoạt động trong Ngày hội VH,TT&DL các tỉnh đồng bằng sông Hồng lần thứ nhất năm 2009

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý cho phép UBND tỉnh Thái Bình tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, thời lượng 15 phút vào tối ngày 14/10 Tp.Thái Bình nhân Lễ khai mạc "Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng lần thứ nhất năm 2009".

Theo Công văn số 6328/VPCP-KGVX, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân lưu ý, việc tổ chức bắn pháo hoa phải bảo đảm an ninh trật tự và tuyệt đối an toàn.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng là một trong những hoạt động chính trong năm 2009. Ngày hội được tổ chức từ ngày 14 - 16/10/2009, tại Thành phố Thái Bình và trung tâm các huyện thuộc tỉnh Thái Bình với cả không gian ngoài trời và trong nhà.

Trong ngày thứ nhất (14/10/2009), Ngày hội được bắt đầu bằng Lễ dâng hương tại Di tích Đền Trần vào lúc 07h30, các đoàn tập trung tại Quảng trường 14/10, hành hương về khu di tích Đền thờ các Vua Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Thành phần tham dự gồm: lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình, các đoàn tham gia Ngày hội và các đoàn thông tin cổ động tham gia Hội thi tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 7.

Các hoạt động triển lãm trưng bày Bộ ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển lãm ảnh giới thiệu quê hương, con người các tỉnh đồng bằng sông Hồng được mở cửa từ sáng 14/10 và diễn ra đến hết sáng 16/10/2009 tại Thành phố Thái Bình.

Hội thảo "Phát triển du lịch khu vực đồng bằng sông Hồng" được khai mạc lúc 14h00 tại khách sạn Dầu khí, thành phố Thái Bình. Đồng thời tổ chức các quầy giới thiệu sản phẩm du lịch các tỉnh-thành trong khu vực.

Hội chợ-Triển lãm văn hoá-thểthao-du lịch bắt đầu từ 14h30 đến hết sáng 16/10/2009 tại Thành phố Thái Bình

Khai mạc các giải thể thao quần chúng, trò chơi dân gian gồm: Giải vật dân tộc tại Sân vận động tỉnh Thái Bình (Sáng 14/10), Giải Kéo co tại Quảng trường 14/10 (Chiều 14/10), Giải Bóng bàn Thanh niên 10 tỉnh trong khu vực tổ chức từ ngày 14- 16/10/2009 tại Trung tâm Văn hoá thể thao Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình

Khai mạc "Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng" diễn ra trong vòng 100 phút và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam. Kịch bản Lễ khai mạc được xây dựng chi tiết, phù hợp với mục đích, ý nghĩa của Ngày hội; sân khấu được bố trí hoành tráng, hiện đại, đảm bảo âm thanh, ánh sáng phục vụ truyền hình trực tiếp; chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu hoành tráng, sôi động và hấp dẫn, với sự tham gia của diễn viên nghệ thuật chuyên nghiệp, diễn viên các đoàn văn hoá-nghệ thuật tỉnh Thái Bình và một phần diễn viên các đoàn văn hoá-nghệ thuật của các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.

Khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động (7h30) với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của một số đội tuyên truyền, chủ đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Sau đó tổ chức đi biểu diễn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến hết tối 15/10/2009

Hội nghị Tổng kết 20 năm xây dựng Làng văn hoá khu vực phía Bắc bắt đầu lúc 14h00 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh

Các chương trình văn hoá nghệ thuật, trò chơi dân gian, thi đấu thể thao: thi Bơi chải trên sông Trà Lý (Chiều 15/10), thành phố Thái Bình, các chương trình văn hoá, nghệ thuật phục vụ nhân dân Thành phố Thái Bình (Tối 15/10), thi đấu chung kết Giải Bóng chuyền nữ Bông lúa vàng.

Tổng kết Hội thi tuyên truyền lưu động và tiếp tục thi đấu, trao thưởng giải thể thao quần chúng, trò chơi dân gian

Lễ bế mạc - Kết thúc Ngày hội  lúc 10h00 với các nội dung trao bằng khen cho các đoàn, các đơn vị phục vụ; đơn vị tài trợ tổ chức Ngày hội. Trao cờ đăng cai.

HKiên

Ảnh trong bài
  • Chương trình hoạt động trong Ngày hội VH,TT&DL các tỉnh đồng bằng sông Hồng lần thứ nhất năm 2009