Diễn biến giải Vô địch Điền kinh quốc gia 2009

Hố nhảy cao nữ luôn luôn nóng khi có mặt nhà vô địch Bùi Thị Nhung tranh tài cùng 6 cô gái khác. Bùi Thị Nhung ( Hải Phòng) đã chọn mức xà khởi điểm là 1,74 m. Cùng so tài với Nhung chỉ còn Dương Thị Việt Anh ( Bạc Liêu) và Trần Huệ Hoa( TP.HCM).

Ngày thi đấu thứ hai, các VĐV hàng đầu đều giành được HCV. Cuối cùng thì BTC cũng đồng ý choTrương Thanh Hằng thi đấu kiểm tra dưới màu áo của Ninh Bình. Điều này càng dồn sự chú ý của người xem về đường chạy 800 m nữ. Đây là nội dung mà Hằng đang hướng đến đấu trường châu lục và cô thừa sức phá KLQG của chính mình. Người xem ngạc nhiên khi ở vòng thứ nhất cô đã cố tình chạy chậm lại nhưng đến vòng hai,  Hằng lại tăng hết sức để chạy. Kết quả, thành tích của Trương Thanh Hằng chỉ là 2’03”28. Trương Thanh Hằng cho biết: “ Kế hoạch là em sẽ làm tròn thời gian chỉ còn 2’ 02” ( KL cũ là 2’02”39) nhưng em đã tính toán sai nên đã bất thành”. Cơ hội này đã tạo điều kiện cho Phạm Thị Ngọt ( Nam Định) giành HCV với thành tích  2’12”34.

VĐV Trương Thanh Hằng (Ảnh: Thế Thiện)

Hố nhảy cao nữ luôn luôn nóng khi có mặt nhà vô địch Bùi Thị Nhung tranh tài cùng 6 cô gái khác. Bùi Thị Nhung ( Hải Phòng) đã chọn mức xà khởi điểm là 1,74 m. Cùng so tài với Nhung chỉ còn Dương Thị Việt Anh ( Bạc Liêu) và Trần Huệ Hoa( TP.HCM). Trong khi Huệ Hoa không vượt qua mức này đành chấp nhận vị trí thứ ba với thành tích 1,71 m thì Việt Anh cũng dừng ở mức 1,84m, xếp thứ nhì. Chỉ cần một lần nhảy, Bùi Thị Nhung đã bay qua1,86m, nhưng cô đã dừng cuộc chơi trước độ cao1,88m. Trưởng bộ môn điền kinh ( Tổng cục TDTT VN) Dương Đức Thủy cho rằng: “Nếu Bùi Thị Nhung nhảy qua được 1,88 m thì Nhung sẽ có nhiều cơ hội hơn. Chỉ dừng lại ở mức 1,86 m, cuộc chinh phục đấu trường của Nhung ở SEA Games 25 sắp tới sẽ có nhiều khó khăn khi mà đối thủ chính của VN là N. Chaipetch ( Thái Lan) đã vượt qua mức 1,89m ở giải VĐTG vừa qua”.  

Quân đội sẽ mất HCV của Nguyễn Văn Lai ở nội dung 5000 m nam do VĐV Phùng Mạnh Dũng ( Quân đội) đã chèn trái luật VĐV Nguyễn Vinh Thiên ( Khánh Hòa) ở vòng cuối cùng. Trước sai phạm này, BTC tước thành tích của họ và trao cho Nguyễn Vinh Thiên, người về thứ nhì. “Duyên nợ” giữa Khánh Hòa và Quân đội chưa dừng lại ở đây. Sân Thống Nhất ngày hôm qua còn nóng ở chuyện hi hữu xảy ra trên đường chạy tiếp sức nam 4X400 m nam. Do phấn kích trước thành tích về nhất, VĐV Trần Văn Phẩm ( Khánh Hòa), người chạy cuối cùng đã phạm qui khi ném gậy xuống đất ( thay vì phải trao cho trọng tài). BTC đã không công nhận thành tích 3’18”18 của Khánh Hòa. Đội Quân đội về nhì  sẽ được nhận HCV với 3’18”32.  Đây là bài học “ xương máu” không chỉ của Khánh Hòa…Quân đội đang tạm dẫn đầu giải với 6 HCV.

Các kết quả còn lại( HCV):Nguyễn Đình Cương ( Ninh Bình – 800 m nam), Bùi Thị Hiền ( Thái Bình - 5000 m nữ ), Vũ Văn Huyện ( Quân đội – 10 môn phối hợp), Trần Văn Thắng ( Đắk Lắk – 3000 m CNV nam), Bùi Thị Nhật Thanh ( Đà Nẵng –Nhảy xa nữ),  Trần Thị Thắm ( Vĩnh Long – ném lao nữ), Hà Nội ( tiếp sức 4X400 m nữ), Trương Đức Bình ( Quân đội – 110 m rào nam), Cao Thị Hằng ( Quân đội -100 m rào nữ), .Nguyễn Thị Phương ( Thanh Hóa – 3000 m CNV nữ). 

Bắc Nam

                                                                                     

Ảnh trong bài
  • Diễn biến giải Vô địch Điền kinh quốc gia 2009