Môn Wushu: Malaysia duy trì thành tích 2 HCV

12 VĐV môn Wushu của Malaysia sẽ tiếp tục duy trì thành tích 2 HCV lập được tại SEA Games Thái Lan năm 2007. Hiện các VĐV của đội tuyển đang tập huấn tại Fujian, Trung Quốc.

Lô gô Đại hội (Ảnh:seagames 25)
HLV trưởng đội tuyển Wushu quốc gia - Wong Kim Swee cho biết: đội tuyển sẽ tập luyện tại đây trong 2 tháng. Malaysia chọn HLV người Trung Quốc, và hầu hết các quốc gia Đông Nam Á đều chọn HLV Trung Quốc, bởi đây là quốc gia rất mạnh về môn Wushu.

SEA Games năm 2007 tại Thái Lan, Singapore đã giành ngôi nhất toàn đoàn và Việt Nam đứng thứ nhì toàn đoàn môn Wushu. Môn thể thao này được giới thiệu tại SEA Games năm 1991 tổ chức ở Manila. Kể từ sau sự kiện này, số HCV nhiều nhất mà Malaysia giành được là 6 huy chương tại SEA Games Kuala Lumpur năm 2001.

Các VĐV Malaysia với vấn đề ăn kiêng của lễ Hari Raya tại SEA Games 25

Các VĐV quốc gia Malaysia sẽ tham dự SEA Games 25 vào tháng 12 tại Lào đang được cân nhắc về chế độ ăn kiêng nhân lễ Hari Raya. Theo đó, mức độ ăn kiêng sẽ được áp dụng một cách hợp lý. Trưởng đoàn Thể thao Malaysia  tại SEA Games 25 - Datuk Dr Ramlan Abd Aziz, cho biết: các VĐV sẽ phải tránh các thức ăn có nhiều chất béo, những chất làm ảnh hưởng tới thành tích thi đấu.

Các VĐV ăn kiêng có muốn bổ sung năng lượng chỉ được phép dùng thuốc hoặc các thực phẩm chức năng thuộc danh mục cho phép của Viện thể thao quốc gia (NSC). Họ không được phép dùng thuốc dân gian, đặc biệt là những thuốc có nguồn gốc thảo dược.

Dự kiến, có khoảng 300 - 400 VĐV sẽ đại diện cho Malaysia tham dự thi đấu 21/25 môn của SEA Games 25.

A.T (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Môn Wushu: Malaysia duy trì thành tích 2 HCV