Ngày đầu giải Vô địch Điền kinh toàn quốc 2009 đã xác lập kỷ lục mới

Ở cự ly 100m nam, do xuất phát không tốt nên Hoàng Thanh Việt (TPHCM) đã không thể vượt qua Bùi Duy Thường (Hà Nội) dù được đánh giá cao hơn. Với thành tích 10 giây 50, Duy Thường đã giành HCV. Cũng ở cự ly này của nữ, Vũ Thị Hương (An Giang) giành HCV, lập KLQG mới 11giây 43, kỷ lục cũ của Hương là 11 giây 47.

Vũ Thị Hương (Ảnh: Thế Thiện)
Tối qua 16/9, giải Vô địch Điền kinh toàn quốc 2009 đã khai mạc tại SVĐ Thống Nhất (TPHCM). Đây là giải đấu quan trọng nhất của Điền kinh Việt Nam trong năm, và là cuộc đua của các VĐV tranh suất vào đội tuyển quốc gia dự SEA Games 25 và AI Games III sắp tới.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV Vĩnh Long thi đấu khá ấn tượng khi giành trọn bộ huy chương ném búa nam, trong đó Trịnh Tiến Thanh giành HCV với thành tích 43m 40. Ở nội dung 400m rào nữ, Nguyễn Thị Bắc đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Hà Nội. Ở nội dung 400m rào dành cho nam, Vũ Văn Tình (Quân đội) đã vượt qua các đối thủ mạnh để giành HCV.  

Chung kết nội dung 4x200 nam và nữ, các VĐV Quân đội (nam) và nữ An Giang đã không có đối thủ khi sớm giành HCV.

Đáng chú ý là ở nội dung nhảy cao nam, VĐV số 1 của Việt Nam - Duy Bằng đã thi đấu không thành công. Ở vòng chung kết nội dung này (gồm có 10 VĐV), Duy Bằng đã vượt qua mức xà 2,06m và cùng thành tích với 4 VĐV còn lại. Tuy nhiên, ở mức xà 2,09m, VĐV này đã không thể vượt qua và không đạt được mục tiêu đề ra. 

Bất ngờ đã xảy ra khi mức xà được nâng lên 2,09m, VĐV trẻ Trần Công Phước (sinh năm 1988 - Thừa Thiên Huế) cùng với 2 VĐV khác là Thanh Phong (Bà Rịa – Vũng Tàu) và Đào Văn Thủy (Quân đội) đều chinh phục thành công ở lượt nhảy cuối. Khi mức xà được nâng lên 2,11m, Công Phước tự tin lấy đà và thực hiện cú dậm nhảy chính xác để giành HCV, trong khi đó 2 VĐV còn lại đều không thể vượt qua sau cả 3 lần nhảy. 

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Ngày đầu giải Vô địch Điền kinh toàn quốc 2009 đã xác lập kỷ lục mới