Khai mạc Hội thao Điền kinh và Thể thao quốc phòng toàn quốc

Hội thao là dịp để tăng cường sự gặp gỡ giao lưu học tập kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau của sinh viên, học sinh, các thầy cô giáo, góp phần xây dựng cuộc sống văn hoá lành mạnh, tăng cường sức khoẻ, xây dựng ý thức quốc phòng, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

Hội thao đã quy tụ được 11 đoàn với trên 300 VĐV, HLV và lãnh đạo đoàn (Ảnh: Trung Toàn)

Sáng 16/9, tại SVĐ Tự Do thành phố Huế đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thao Điền kinh và Thể thao quốc phòng sinh viên toàn quốc lần thứ IX – 2009.  Hội thao được tổ chức thường niên hai năm một lần do Bộ GD&ĐT, Vụ Giáo dục quốc phòng, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành nhìn nhận, đánh giá, kiểm tra công tác giáo dục thể chất trong các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc, là cơ hội để tăng cường gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên, học sinh, các thầy cô giáo. Hội thao cũng góp phần xây dựng lối sống văn hoá lành mạnh, tăng cường sức khoẻ, xây dựng ý thức quốc phòng, sẵn sàng bảo vệ tổ quốc. Thông qua giải, các nhà tuyển trạch cũng có điều kiện  tuyển chọn thêm những VĐV xuất sắc cho đội tuyển Điền kinh sinh viên tham gia các giải đấu trong nước và quốc tế.

Hội thao đã quy tụ được 11 đoàn với trên 300 VĐV, HLV đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước gồm: Đại học TDTT Bắc Ninh, Đại học TDTT Đà Nẵng, Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, Cao đẳng sư phạm Huế, Đại học Hà Tĩnh, Đại học Huế, Đại học Quy Nhơn, Đại học Đồng Tháp, Đại học Hải Phòng, Cao đẳng sư phạm Tây Ninh, Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi). Các VĐV tham dự sẽ được chia làm 3 hệ thi đấu là: hệ nâng cao, hệ bán nâng cao và hệ bán phong trào.

Tại Hội thao các VĐV sẽ thi đấu ở 3 môn là Bắn súng tiểu liên AK bài 1b; Ném lựu đạn trúng đích và Chạy vũ trang. Ngay sau Lễ khai mạc một số nội dung như: chạy 100m (nam), Bắn súng (nam, nữ), Nhảy xa (nam), Nhảy cao, chạy 100m (nữ)... đã bước vào thi đấu. Giải sẽ kết thúc vào ngày 18/9/2009.

Trung Toàn

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Hội thao Điền kinh và Thể thao quốc phòng toàn quốc