Bình Dương sẵn sàng cho ngày hội lớn của Bóng đá trẻ

Lần đầu tiên giành quyền đăng cai Vòng chung kết giải Bóng đá U21 toàn quốc tranh Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 13/2009, Bình Dương đã có những bước chuẩn bị như thế nào cho ngày hội lớn của Bóng đá trẻ Việt Nam? Để có những thông tin chi tiết, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Phú Yên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức xung quanh giải đấu này.

Thưa ông, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về các mặt cho VCK U21 toàn quốc đã được tiến hành đến đâu?

Đăng cai VCK giải Bóng đá U21 toàn quốc, giải đấu có uy tín lớn của quốc gia là một vinh dự của Bình Dương. Ngay khi được giao quyền đăng cai giải, được sự đồng ý của UBND tỉnh Bình Dương, Sở VH,TT&DL cùng các đơn vị liên quan như: Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương, Y tế, An ninh, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh đã thành lập BTC địa phương, nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị cho công tác tổ chức VCK. Do Bình Dương  đã có kinh nghiệm tổ chức các giải Bóng đá đỉnh cao trước đây, đặc biệt là các kỳ đăng cai giải Bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương nên công tác chuẩn bị rất thuận lợi và chuyên nghiệp, từ nơi ăn, nghỉ cho 8 đội bóng, lực lượng giám sát, Trọng tài đến công tác đón tiếp, tuyên truyền, cổ động. Đến thời điểm này có thể nói, Bình Dương đã sẵn sàng cho ngày khai mạc giải U21 Báo Thanh Niên lần thứ 13/2009 cũng như giải Bóng đá quốc tế U21 Báo Thanh Niên lần 3/2009 diễn ra ít ngày sau đó (cũng tại Bình Dương).

Các đội bóng tích cực chuẩn bị cho giải đấu  (Ảnh: Bắc Nam)

Để đảm bảo cho công tác chuyên môn của giải, ngoài SVĐ Bình Dương, BTC sẽ bố trí sân thi đấu thứ 2 tại đâu, khi tại mỗi bảng A và B có 2 cặp đấu đá cùng giờ ở đợt trận cuối cùng vòng loại?

Hiện tại chúng tôi đã xây dựng 2 phương án: Một, sẽ tổ chức thi đấu 2 trận cùng giờ ở mỗi bảng tại cụm sân phụ của SVĐ Bình Dương. Phương án thứ 2 là  hai trận đấu cùng giờ ở mỗi bảng sẽ tổ chức tại cụm sân thuộc KCN Mỹ Phước. Cả hai sân này đều đủ tiêu chuẩn thi đấu của quốc gia, chỉ tiếc là không có khán đài nên không thật sự thuận lợi khi có nhiều khán giả đến theo dõi. Nhiều khả năng, BTC giải sẽ chọn sử dụng sân phụ, nằm cạnh SVĐ Bình Dương làm sân thi đấu khi có các trận cùng giờ, vì đây là sân đã từng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của AFC khi Bình Dương tổ chức các trận vòng bảng AFC Champions League 2008.

Theo nhận định của ông, cơ hội của đội chủ nhà Bình Dương và 5 đội bóng còn lại tại giải lần này là thế nào?

Đội U21 Bình Dương dự giải với lực lượng nòng cốt là đội truyển Bình Dương vừa giành danh hiệu Vô địch giải hạng Nhì toàn quốc, được thăng hạng Nhất quốc gia nên khá tinh nhuệ, lại chuẩn bị kỹ càng nên có khả năng vào sâu tại giải. Qua làm việc, BHL và các cầu thủ đã xác định sẽ thi đấu hết sức mình, phấn đấu vào đến bán kết.

Xin chân thành cảm ơn ông!

VCK U21 toàn quốc 2009 gồm 8 đội bóng tham dự, gồm: ĐKVĐ Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tiền Giang, Hoàng Anh Gia Lai, TP.HCM, Than Quảng Ninh, T&T Hà Nội và chủ nhà Bình Dương. Các đội được chia làm 2 bảng, đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết và chung kết. Giải sẽ khai mạc vào ngày 17/9 và kết thúc vào ngày 27/9.   

Xuân Nhi - Bắc Nam  

Ảnh trong bài
  • Bình Dương sẵn sàng cho ngày hội lớn của Bóng đá trẻ