Tuần văn hoá Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2009

"Tuần văn hoá Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2009" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam là một sự kiện võ thuật, văn hoá, du lịch có giá trị cao, nhằm tôn vinh Võ thuật cổ truyền Việt Nam, thể hiện sự phong phú, đặc sắc về văn hoá dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 11 - 14/12 tại Cung Thể thao Quần Ngựa - Hà Nội, thu hút 35 đoàn võ thuật, trong đó có 20 đoàn Võ thuật trong nước và 15 đoàn Võ thuật quốc tế.

Các hoạt động chính sẽ diễn ra trong "Tuần văn hoá Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2009" bao gồm: tôn vinh các môn phái Võ thuật cổ truyền Việt Nam, thi đấu, biểu diễn Võ thuật, thi và triển lãm ảnh Võ thuật Việt Nam, giao lưu với các cascadeur Võ thuật nổi tiếng Việt Nam và quốc tế; biểu diễn Lân võ...

Toàn cảnh buổi toạ đàm "Tuần văn hoá Võ thuật cổ truyền Việt Nam 2009"
(Ảnh: Y Trang)

Sự kiện "Tuần văn hoá Võ thuật cổ truyền Việt Nam 2009" do Bộ VH,TT&DL khởi xướng là dịp để người dân Việt Nam cùng nhìn lại, đánh giá và tôn vinh những giá trị văn hoá Võ thuật cổ truyền của dân tộc. "Tuần văn hoá Võ thuật cổ truyền Việt Nam" còn nhằm mục đích khơi dậy và gìn giữ những giá trị văn hoá của Võ thuật cổ truyền Việt Nam; đồng thời góp phần quảng bá, khẳng định vị thế Võ thuật cổ truyền Việt Nam trên trường quốc tế.

Với khẩu hiệu "Tinh thần võ thuật - toả sáng tinh thần Việt", " Võ cổ truyền Việt Nam, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam", sự kiện văn hoá thể thao này sẽ góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Bên cạnh đó, sự kiện này sẽ tạo ra sân chơi Võ thuật rộng lớn, giúp thế hệ trẻ có điều kiện tìm hiểu sâu sắc hơn về Võ thuật cổ truyền của nước nhà, từ đó có ý thức rèn luyện võ học để tôi rèn ý chí, nâng cao thể lực.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Tuần văn hoá Võ thuật cổ truyền Việt Nam năm 2009