Họp báo Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI khu vực I

Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 18 - 22/09 tại Yên Bái, thu hút 31 tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra như : Hà Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hoá, Hoà Bình, Quảng Trị... Tham dự Hội thi có sự tham gia của 650 VĐV (422 nam và 228 nữ), thuộc các dân tộc: Nùng, Mường, Mông, Tày, Pà Thèn, Hoa, Vân Kiều, Pa Cô, Giáy, Cao Lan, Thanh Y, Lào, Thái.

Sáng (15/09), tại trụ sở Tổng cục TDTT ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng , Tổng cục TDTT đã chủ trì buổi họp báo Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI khu vực I. Tham dự buổi họp báo còn có ông Phạm Xuân Hiếu - Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Yên Bái, các thành viên trong BTC Hội thi và đông đảo các nhà báo, phóng viên.

Ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng phát biểu
tại buổi họp báo (Ảnh: T.Dương)

Tại Hội thi các VĐV cùng tranh tài ở 7 môn thi là: Việt dã, Bóng đá, Bóng chuyền, Bắn nỏ, Đẩy Gậy, Kéo co, Tung còn. Theo ông Lê Anh Thơ, so với 5 lần tổ chức trước đó, Hội thi lần này đã được nâng tầm cả về chất lượng cũng như quy mô. Số lượng VĐV, số đoàn tham dự Hội thi lần sau cao hơn lần trước. Điều này cho thấy Hội thi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, các tổ chức xã hội và đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: T.Dương)

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc đã trở thành một hoạt động văn hoá, thể thao có ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn không chỉ đối với các địa phương đăng cai mà còn góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số trên toàn quốc.

Tỉnh Điện Biên sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VII khu vực I vào năm 2011.

N. Hương

  

Ảnh trong bài
  • Họp báo Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI khu vực I