Những người đẹp sẽ có mặt tại các Lễ trao huy chương SEA Games 25.

Hơn 130 người đẹp và 79 quan chức sẽ học cách thức và lễ nghi khi tiến hành lễ trao huy chương các môn của SEA Games 25 trong tuần từ 14 - 20/9.

Các người đẹp sẽ góp sức tích cực phục vụ tại SEA Games 25 (Ảnh: Seagames 25)
Đó là khoá huấn luyện đặc biệt do các quan chức cao cấp của Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào phụ trách. Những nghi thức này đòi hỏi những người đẹp phải thực hiện đúng cách đi, đứng, nói năng, điệu cười, lúc nào dùng trang phục truyền thống và lúc nào dùng đồng phục trong các buổi lễ trao huy chương sao cho đúng tiêu chuẩn quy định. Các quan chức sẽ học cách kéo cờ và trao huy chương.

Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào rất chú trọng tới buổi lễ trao huy chương và cho rằng đây là một dịp đặc biệt đối với quốc gia chủ nhà bởi thông qua đây thành viên các quốc gia tham dự sẽ có những cảm nhận, đánh giá về khả năng cũng như thái độ của nước chủ nhà.

Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào sẽ tiến hành trao huy chương cho các VĐV giành HCV của 381 nội dung thuộc 25 môn thể thao. Các quan chức và người đẹp cũng sẽ hỗ trợ cho quan chức và khách quý, các cán bộ Chính phủ khi đích thân họ trao huy chương cho các VĐV đạt giải.

Ngoài huy chương, các VĐV còn được nhận kèm theo linh vật của Đại hội đó là những chú voi Champi và Champa dễ thương để làm quà tặng.

Trong khoá huấn luyện đầu tiên, các quan chức đã được trang bị các kiến thức về an ninh cũng như chuẩn bị Cờ của mỗi quốc gia tham dự. Những người đẹp (do Bộ Văn hoá Thông tin Lào tuyển chọn) có mặt tại lễ trao huy chương với tư cách đại diện cho những người phụ nữ Lào đồng thời cũng có trách nhiệm hỗ trợ công việc cho các khách nước ngoài trong thời gian Đại hội diễn ra.

Sở dĩ các quan chức và người đẹp phải trải qua các khoá tập huấn kỹ lưỡng là bởi các buổi trao huy chương đều được truyền hình trực tiếp trên sóng quốc tế, việc mắc lỗi là không được phép .

Trước khi SEA Games 25 chính thức diễn ra, những người đẹp cũng sẽ được huấn luyện 1 tháng 2 lần vào các tháng 10 và 11. Các buổi lễ trao huy chương quan trọng sẽ diễn ra tại Trường Đại học quốc gia Lào, SVĐ Bóng đá quốc gia và SVĐ Bóng đá Chao Anouvong và các Khu thi đấu trong nhà.

A.T (theo seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Những người đẹp sẽ có mặt tại các Lễ trao huy chương SEA Games 25.