Tuyển Lào nhất toàn đoàn giải Bi sắt TPHCM mở rộng năm 2009

Được xem như là giải tiền AI Games III, giải Bi sắt TPHCM mở rộng năm 2009 là cơ hội tốt cho ĐTQG, các VĐV trong nước tập huấn, cọ xát với các VĐV mạnh của khu vực và Châu Á.

Với sự tham gia gần 200 VĐV đến từ 16 CLB mạnh của Bà Rịa-Vũng Tàu, Trà Vinh, Cần Thơ, TP.HCM, đội tuyển Việt Nam và 3 đoàn nước ngoài (Thái Lan, Lào và Campuchia), giải Bi sắt TPHCM mở rộng năm 2009 đã kết thúc vào cuối tuần qua, tại Cung VHLĐ TP.HCM.

Sau 3 ngày thi đấu hào hứng và quyết liệt, kết quả các nội dung Đơn nam: hạng Nhất - Jaihao Methawat (Thái Lan), Nhì - Huỳnh Công Tâm (Trà Vinh), Ba - Lê Hồng Phước (Cung VHLĐ TPHCM) và Siriyanon Vacharachai (Thái Lan); Đơn nữ: hạng Nhất - Noys (Lào), Nhì - Dương Dina (Campuchia), Ba - Phan Thị Thúy Diễm (ĐTQG) và Bunphet Ponenthip (Thái Lan). Đồng đội nữ: hạng Nhất - Đội tuyển Lào 1, Nhì - Đội tuyển Lào 2, Ba - Đội tuyển Campuchia và Thái Lan. Đồng đội nam: hạng Nhất - Đội tuyển Lào 1, Nhì - Đội tuyển Thái Lan, Ba - Đội tuyển Lào 2 và Cung VHLĐ.

Tham gia giải lần này, đoàn Lào có 12 VĐV, đoàn Campuchia có 14 VĐV, tất cả đều là các tuyển thủ quốc gia đang tập huấn chuẩn bị cho AI Games III và SEA Games 25. Riêng đoàn Thái Lan được đánh giá là mạnh nhất nhưng chỉ tham gia với 8 VĐV trẻ (4 nam) và đoạt HCV cá nhân nam do công của Jaihao Methavat. ĐTQG Việt Nam có 16 VĐV, trong đó có 4 nữ cùng tham gia tranh tài. Với phong độ không ổn định, 2 ĐTQG nam và nữ đều bị loại, ngoại trừ Phan Thị Thúy Diễm đoạt giải ba cá nhân nữ. 

Lý giải cho thành tích này, HLV Bùi Công Phú cho biết: “ĐTQG  tham gia giải lần này chỉ với lực lượng tại chỗ (chủ yếu VĐV trẻ) chưa đưa hết đội hình nòng cốt của đội tuyển vào tranh tài. Hơn nữa, tâm lý của các VĐV không ổn định nên thành tích chưa như mong muốn. Tuy nhiên, giải này được xem như là giải tiền AI Games III và là cơ hội tốt cho ĐTQG, các VĐV trong nước tập huấn, cọ xát với các VĐV mạnh của khu vực và Châu Á. 

Đây cũng là dịp giúp BHL đội tuyển Bi sắt Việt Nam "biết người, biết ta", kịp thời điều chỉnh và phát hiện những nhân tố mới bổ sung vào ĐTQG nhằm chuẩn bị tốt cho AI Games III, SEA Games 25 và giải thế giới được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 11- 16/11/2009 sắp tới.

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  •  Tuyển Lào nhất toàn đoàn giải Bi sắt TPHCM mở rộng năm 2009