Cà Mau thực hiện tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở

Theo đánh giá của BTC Đại hội TDTT tỉnh, Đại hội TDTT các cấp được tổ chức vào dịp này đã có nhiều nét mới so với các kỳ trước đó như: số lượng VĐV nhiều hơn, nội dung thi đấu đa dạng, phong phú. Đặc biệt, các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như Kéo co, Đẩy gậy... đã được đưa vào hệ thống các môn thi đấu tại Đại hội.

Số lượng VĐV tham dự Đại hội TDTT cấp cơ sở ngày càng tăng
(Ảnh: Internet)

Đến tháng 7/09, Cà Mau đã có 81/81 xã, phường, thị trấn và 5/9 huyện tổ chức xong Đại hội TDTT. Trung bình số người tham gia Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn là 1.690, trong đó số VĐV là 290, số môn thi đấu là 7 môn; cấp quận, huyện, thị xã, thành phố số người tham gia là 6.750 và số VĐV là 1.956.

Những con số này cho thấy dấu hiệu đáng mừng về công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp tại tỉnh Cà Mau so với các tỉnh khác trên cả nước. Mặc dù điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn nhưng Cà Mau đã trở thành một trong 6 đơn vị đạt 100% xã, phường, thị trấn tổ chức xong Đại hội TDTT (Theo số liệu thống kê của Vụ TDTT quần chúng - Tổng cục TDTT tính đến hết tháng 7/09) là Ninh Bình, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang, Đà Nẵng. Điều này thể hiện sự quan tâm sát sao của UBND, các cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các Sở, ban ngành và đặc biệt là Sở VH,TT&DL tỉnh Cà Mau tới công tác phát triển TDTT của tỉnh nhà.

Dự kiến, Đại hội TDTT tỉnh Cà Mau sẽ diễn ra vào 3/2010.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Cà Mau thực hiện tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở