Ra mắt CLB Bóng gỗ đầu tiên tại Việt Nam

Trước mắt, môn Bóng gỗ sẽ được quảng bá tới đông đảo quần chúng nhân dân như một môn thể thao quần chúng. Với những dụng cụ đơn giản, dễ chơi, tin rằng môn thể thao này sẽ ngày càng nhận được sự ủng hộ của người dân, qua đó phát triển phong trào mạnh mẽ trên cả nước.

Không chỉ được biết đến là một trong những đơn vị có phong trào TDTT phát triển mạnh, đi đầu trong cả nước về thể thao đỉnh cao và TDTT quần chúng, Hà Nội còn là nơi du nhập nhiều nhất, sớm nhất các môn thể thao mới, tiêu biểu phải kể đến như: Wushu, Pencak Silat, Cầu mây, Bi sắt... 

Ngày 9/9, Sở VH,TT&DL Hà Nội tiếp tục giới thiệu và "trình làng" một môn thể thao mới - Bóng gỗ. Đây cũng chính là Đại hội thành lập CLB Bóng gỗ Hà Nội (HWC) lần thứ Nhất. Tham dự buổi Lễ có: Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn; Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam - ông Hoàng Vĩnh Giang; Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội - ông Phạm Ngọc Viễn; lãnh đạo Sở VH,TT&DL Hà Nội cùng đông đảo các hội viên của CLB.

Ông Hoàng Vĩnh Giang phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: Thế Thiện)

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết: Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời của môn thể thao Bóng gỗ tại Việt Nam. Hiện nay trên thế giới đã có trên 40 quốc gia tập luyện và thi đấu môn thể thao này. Ở Châu Á có 17 quốc gia, trong đó khu vực Đông Nam Á có 6 quốc gia, gồm: Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Vì vậy, việc du nhập và phổ biến môn thể thao này không chỉ giúp người dân có thêm một lựa chọn mới để vui chơi, giải trí, rèn luyện, tăng cường sức khoẻ mà còn phù hợp với tiêu chí hội nhập của thể thao Việt Nam trong giai đoạn mới.

Trước mắt, môn Bóng gỗ sẽ được quảng bá tới đông đảo quần chúng nhân dân như một môn thể thao quần chúng. Với những dụng cụ đơn giản, dễ chơi, tin rằng môn thể thao này sẽ ngày càng nhận được sự ủng hộ của người dân, qua đó phát triển phong trào mạnh mẽ trên cả nước. 

Toàn cảnh (Ảnh: Thế Thiện)

 Những môn thể thao trước đây đã từng du nhập vào Việt Nam như: Cầu mây (sau 20 năm du nhập, với "vốn" ban đầu chỉ là 3 quả cầu và 1 quyển Luật thì giờ đã giành được HCV ASIAD và làm dạng danh thể thao nước nhà trong nhiều giải đấu quốc tế); Pencak Silat cũng khởi điểm đầy gian nan nhưng nay đã trở thành môn thể thao thế mạnh của Việt Nam, giữ vị trí độc tôn tại các giải thế giới... Bóng gỗ cũng được đặt niềm tin vào sự phát triển trong tương lai. Ông Hà Khả Luân - người được tín nhiệm và có công trong việc phát triển các môn thể thao mới tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung rất kỳ vọng vào sự thành công ấy. 

Cũng với 3 bộ dụng cụ và 1 quyển Luật (được nhận từ ông Hoàng Vĩnh Giang), Bóng gỗ đã được 22 hội viên của Sở VH,TT&DL Hà Nội tiếp nhận và phát triển từ năm 2007. Hy vọng, trong một tương lai không xa, Bóng gỗ sẽ đạt được những thành tựu vượt bậc, góp phần đưa Thể thao Việt Nam tiến lên một tầm cao mới.

Xuân Nhi

 

Ảnh trong bài
  • Ra mắt CLB Bóng gỗ đầu tiên tại Việt Nam