Hoạt động TDTT tại các địa phương

Trong những ngày qua, tại các địa phương trên cả nước đã diễn ra nhiều hoạt động TDTT nhằm kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước. Dưới đây là những hoạt động thể thao nổi bật tại Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thái Nguyên.  

Khai mạc Đại hội TDTT tại huyện Thủ Thừa (Ảnh: Vẹn Dũng)
Long An: Giải Quần vợt mở rộng Cúp VNPT năm 2009

Giải diễn ra từ ngày 06 - 08/09 tại tại sân CLB Quần vợt Sở VH,TT&DL tỉnh Long An với sự tham dự của gần 100 VĐV đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh. Các VĐV dự tranh 5 nội dung: đôi nam, đôi nam lão tướng trên 50 tuổi, đôi nữ, đôi nam - nữ và đơn nam.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Lễ công bố thành lập Thành phố Tân An (Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính Phủ). Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của BTC, giải đã diễn ra thành công tốt đẹp. BTC đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV xuất sắc của 5 nội dung thi đấu.

Trước đó, tại các huyện Đức Huệ, Thủ Thừa, Bến Lức đã diễn ra Đại hội TDTT cấp cơ sở với đầy đủ nghi thức. Các nội dung thi đấu được đảm bảo về chuyên môn lẫn công tác tổ chức... Các môn thi tại Đại hội TDTT cấp cơ sở thuộc các huyện trên đã thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ.

Bà Rịa Vũng Tàu: Giải Bóng đá thanh niên công nhân và Giải vô địch Bóng đá Học sinh, Sinh viên mở rộng Vũng Tàu

Giải Bóng đá thanh niên công nhân do Sở VH,TT&DL tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức từ ngày 5/9 - 13/9 tại SVĐ Lam Sơn, TP. Vũng Tàu. Tham gia giải có 23 đội bóng là các cơ sở đoàn khối thanh niên công nhân, khối lực lượng vũ trang và các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh. Các đội sẽ thi đấu ở 2 nội dung: hạng A1 (11 đội) và các đội mạnh (12 đội). Mỗi nội dung thi đấu được chia 4 bảng, thi đấu vòng tròn, chọn 2 đội đầu mỗi bảng vào thi đấu vòng chung kết.

Giải Vô địch Bóng đá Học sinh, Sinh viên mở rộng Vũng Tàu diễn ra từ ngày 7/9-17/9 tại sân Bóng đá Tân Phước Thinh, TP Vũng Tàu có sự tham dự của 8 đội bóng: Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (1 và 2), Truyền hình cáp chi nhánh Vũng Tàu, Trường Đại học Mỏ địa chất, Nhà hàng Làng chài, Trường Cao đẳng Cộng đồng, Công ty CP tư vấn kiểm định xây dựng đầu tư Bà Rịa-Vũng Tàu và Trạm Hoa tiêu Vũng Tàu. Các đội được chia 2 bảng thi đấu vòng tròn, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng tiếp tục thi đấu vòng chung kết.

Giải được tổ chức với tinh thần thi đấu, giao lưu, học hỏi, tăng cường thể lực, phát động phong trào tập luyện TDTT trong giới học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Thi đấu giao lưu Bóng đá tại Thái Nguyên (Ảnh: T.Tuấn)

Thái Nguyên: Giải Cầu lông khối Cơ quan Dân chính Đảng

Giải diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ thi đấu Thể thao tỉnh với sự góp mặt của trên 70 VĐV đến từ 12 đơn vị . Các VĐV được chia theo lứa tuổi, thi đấu trên 50 trận ở 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 26 giải Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung cho các VĐV xuất sắc. Các cặp VĐV đoạt giải Nhất, Nhì ở cả 3 nội dung sẽ tiếp tục tham gia thi đấu Vòng Chung kết.

Được sự nhất trí của Sở VH,TT&DL tỉnh, Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng đã tổ chức chương trình giao lưu Văn hóa - Thể thao giữa các doanh nghiệp trong tỉnh và một số đơn vị bạn. Chương trình đã thu hút 130 VĐV đến từ Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam tại các tỉnh: Hưng Yên, Hải Dương, Thái Nguyên; Công ty cổ phần thép Việt - Ý và Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tại Hải Dương.

Tham gia chương trình giao lưu, các VĐV cùng thi đấu các môn thể thao như: Bóng đá, Quần vợt và biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc... Đây là hoạt động được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao trong cán bộ, CNVC; đồng thời qua đó nâng cao trình độ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong các cơ quan, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy công tác xã hội hóa TDTT tại địa phương ngày càng phát triển.

Dũng, Văn, Tuấn

Ảnh trong bài
  • Hoạt động TDTT tại các địa phương