Sinh viên Đại học Quốc gia Lào đóng vai trò chủ lực phục vụ tại SEA Games 25

Đông đảo sinh viên của Đại học Quốc gia Lào (NUOL) rất quan tâm tới việc trở thành tình nguyện viên và sỹ quan liên lạc cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á vào tháng 12/2009.

Những gương mặt sẽ tích cực đóng góp tại SEA Games 25 (Ảnh minh hoạ_seagames 25)
Để đáp ứng được các công việc, trước Đại hội, các sỹ quan liên lạc buộc phải tham gia một khoá học về nghi thức ngoại giao nhằm chuẩn bị lượng kiến thức tối thiểu để tiếp đón các quan chức và khách quý trong thời gian Đại hội diễn ra. Các nhóm tình nguyện viên có trách nhiệm hỗ trợ cho VĐV các quốc gia tham dự cũng như làm các công việc liên quan khác tại Đại hội.

Lamngeun Lattanavilay (19 tuổi), hiện là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Anh và nghiên cứu môi trường của NUOL cho biết: "Trước đây tôi cũng đã từng là tình nguyện viên của Chương trình AIDS và hành động của giới trẻ tại Lào. Tôi rất tự hào vì được chọn làm sỹ quan liên lạc cho một sự kiện quan trọng như thế này. Để có đủ kiến thức nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại Đại hội, tôi cũng đã tham dự 4 khoá tập huấn..."

Được biết, có rất nhiều sinh viên đã tình nguyện xin được giúp những việc bên lề Đại hội mặc dù không được chọn làm tình nguyện viên hay sỹ quan liên lạc bởi, đây là một sự kiện lịch sử tại Lào.

Một sinh viên khác là Soutsada Phorlasim (19 tuổi) được chọn làm tình nguyện viên của Đại hội. Cô hiện đang theo học năm thứ 4 ngành công nghệ thông tin. Soutsada cũng bày tỏ niềm tự hào khi được tham gia phục vụ vào sự kiện lịch sử của quốc gia.

Tất cả các sỹ quan liên lạc cũng như tình nguyện viên đều phải được học về nền văn hoá, lịch sử cũng như những điểm du lịch hấp dẫn của Lào để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào đã tuyển chọn hơn 4.000 tình nguyện viên và sỹ quan liên lạc nhằm tiếp đón, hộ tống, hỗ trợ cho các vị khách mời cũng như các VĐV.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Sinh viên Đại học Quốc gia Lào đóng vai trò chủ lực phục vụ tại SEA Games 25