Nước chủ nhà đã bố trí đủ số lượng xe phục vụ tại SEA Games 25

Tiểu ban Giao thông của SEA Games 25 đã kêu gọi các cảnh sát giao thông đóng góp ý kiến từ thực tiễn làm việc cho quyển sách hướng dẫn về giao thông nhằm trợ giúp cho các vị khách tới Lào nhân dịp Đại hội diễn ra vào tháng 12.

Lô gô Đại hội (Ảnh: Internet)
Trưởng Tiểu ban, ông Lattanamany Khounnivong cho biết các phương tiện giao thông đều phải được trang bị sách hướng dẫn bởi quyển sách này có chứa đựng đầy đủ các thông tin cần thiết về địa điểm đi, đến, cách thức di chuyển từ địa điểm này tới địa điểm khác và địa chỉ chính xác của các khu vực thi đấu của Đại hội. Thông thường thì các quốc gia khác sẽ cho xuất bản cuốn sách này 3 tháng trước khi Đại hội diễn ra, như vậy SEA Games 25 đã chậm hơn so với tiến độ thông lệ.

Tiểu ban Giao thông cũng đã thông báo với Ban tổ chức có 512 xe ô tô trong đó, có 170 xe được bố trí phục vụ các quan chức cấp cao, đây đều là những xe được nhập khẩu.

Các thẻ đặc biệt để gắn vào xe phục vụ quan chức cao cấp, các thẻ dùng cho VĐV, HLV sẽ được sử dụng đúng mục đích. Tuy nhiên, đến thời điểm này số lượng chính xác có bao nhiêu quan chức cấp cao sẽ tham dự Đại hội vẫn chưa được khẳng định, do đó Tiểu ban cũng không thể bắt tay vào công tác in thẻ. Điều này cũng liên quan chặt chẽ tới công tác đảm bảo an ninh tại Đại hội.

Phó trưởng Ban tổ chức SEA Games 25 - Tiến sỹ Phouthong Seng Akhom cũng khuyến cáo không nên sử dụng chung thẻ xe phục vụ các quan chức Chính phủ với các quan chức ngoại giao cũng như các quan chức cao cấp khác.

Ngoài các phương tiện giao thông đường bộ, Bộ Quốc phòng cũng sẽ giám sát chặt chẽ việc bố trí các máy bay trực thăng cho những trường hợp khẩn cấp.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Nước chủ nhà đã bố trí đủ số lượng xe phục vụ tại SEA Games 25