Việt Nam dự giải vô địch Vật tự do - Vật cổ điển thế giới

Giải Vô địch Vật tự do - Vật cổ điển thế giới sẽ diễn ra tại Herning, Đan Mạch từ ngày 21 - 27/9. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải này với 6 VĐV, thi đấu ở 3 nội dung gồm: Vật tự do nam, Vật cổ điển nam và Vật tự do nữ.

Các VĐV Vật Việt Nam sẽ có thêm cơ hội cọ xát trước với các đối thủ mạnh trong khu vực và châu lục (Ảnh: T.Thiện)

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải này với 6 VĐV bao gồm: Nguyễn Huy Mạnh - hạng 55kg, Bùi Tuấn Anh - hạng 66kg (nội dung Vật tự do nam); Hồ Quang Hải - hạng 55kg, Tạ Ngọc Tân - hạng 60kg (nội dung Vật cổ điển nam) và Nguyễn Thị Lụa - hạng 48kg, Trần Thị Diệu Ninh - hạng 51kg (nội dung Vật tự do nữ).

Sau giải Vô địch Châu Á diễn ra tại Thái Lan vào tháng 5 vừa qua và Giải Vô địch trẻ Châu Á diễn ra tại Manila, Philippines vào đầu tháng 7, đây là giải đấu lớn thứ 3 trong năm nay mà các đô vật Việt Nam tham dự. BHL đội tuyển không đặt ra mục tiêu phải có được huy chương cho các VĐV, nhưng giải là cơ hội cọ xát rất tốt cho các VĐV Việt Nam, nhất là khi các cường quốc về môn Vật trên thế giới như: Nga, Bulgaria, Mông Cổ, Nhật Bản ... đều góp mặt với những VĐV mạnh nhất.

Vật là một trong những môn mang lại thành tích tốt nhất cho đoàn TTVN tại các kỳ SEA Games và là một trong những môn trọng điểm được đặt nhiều hy vọng tại các kỳ ASIAD, đặc biệt là nội dung Vật tự do nữ. Trong thành phần đội tuyển Vật tự do - Vật cổ điển quốc gia tập huấn năm 2009, có tới 90% là các VÐV trẻ. Việc tăng cường cho các VĐV trẻ được tham dự các giải đấu lớn sẽ giúp các đô vật này không những có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu mà còn giúp họ làm quen với những đối thủ trong khu vực và trên châu lục.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Việt Nam dự giải vô địch Vật tự do - Vật cổ điển thế giới