Hậu Giang, một trong những đơn vị đi đầu về tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở

Theo đánh giá của BTC: các Đại hội TDTT cấp cơ sở diễn ra tại tỉnh Hậu Giang đều được tổ chức đúng yêu cầu của BTC Đại hội đề ra về chuyên môn cũng như đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh tham dự.

Sau thời gian chuẩn bị và tiến hành tổ chức Đại hội TDTT các cấp trên địa bàn toàn tỉnh, đến tháng 7 toàn tỉnh Hậu Giang có 71/71 xã, phường, thị trấn... đã tổ chức xong Đại hội TDTT cấp cơ sở. Đây là con số đáng biểu dương so với các tỉnh, thành trên cả nước về công tác triển khai, thực hiện tổ chức Đại hội TDTT các cấp, hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI vào năm 2010 tại Đà Nẵng. Theo số liệu thống kê của BTC Đại hội tỉnh, con số trung bình về lượt người tham gia các Đại hội TDTT ở các cấp tại tỉnh Hậu Giang là 3000 người trong đó số VĐV là 408, số môn thi đấu là 9 môn.

Để làm tốt việc này, ngay từ khi bắt đầu công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội tại mỗi đơn vị, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT các cấp tỉnh Hậu Giang đã nỗ lực trong việc lên kế hoạch, tuyên truyền, chuẩn bị về cơ sở vật chất ... để tổ chức thành công Đại hội. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với mục tiêu phát triển TDTT toàn ngành.

Theo đánh giá của BTC Đại hội tỉnh Hậu Giang, Đại hội TDTT cấp cơ sở đều được tổ chức đúng yêu cầu đề ra về chuyên môn cũng như đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh tham gia, qua đó, góp phần nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý chí, lối sống lành mạnh trong đông đảo tầng lớp nhân dân.

Dự kiến, Đại hội TDTT tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 3/2010 nhằm hướng tới kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm. Đặc biệt, Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 05 năm thành lập tỉnh.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Hậu Giang, một trong những đơn vị đi đầu về tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở