Tin hoạt động TDTT tại Kiên Giang và Lào Cai

Trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước lập thành tích chào mừng 64 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại các địa phương, nhiều hoạt động Văn hóa, TDTT đã được tổ chức sôi nổi.

Đẩy gậy làm môn thể thao được đông đảo đồng bào dân tộc yêu thích
(Ảnh: BN)

Giải Đẩy gậy tỉnh Kiên Giang năm 2009

Nằm trong khuôn khổ các giải vô địch tỉnh, giải Đẩy gậy năm 2009 được tổ chức vào ngày 06/9 tại Trường Hướng nghiệp Dạy nghề huyện Giồng Riềng - một trong những huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Giải năm nay quy tụ 65 VĐV nam, nữ đến từ thành phố Rạch Giá, huyện Gò Quao, Châu Thành, thị xã Hà Tiên, U Minh Thượng và chủ nhà Giồng Riềng. Các VĐV sẽ thi đấu các hạng cân: dưới 45 kg; từ 45 – 50 kg; từ 50 – 55 kg; từ 55 – 60 kg; trên 60 – 65 kg; từ 65 – 70 kg; từ 70 – 75 kg… Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc.
Đẩy gậy là môn thể thao truyền thống dân tộc được tỉnh Kiên Giang phục hồi đưa vào hệ thống thi đấu các giải cấp tỉnh từ năm 2005 và đang phát triển mạnh mẽ tại các huyện, thị, thành phố. Cũng tại giải này năm 2008, huyện đảo Kiên Hải đăng cai tổ chức rất thành công, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Giải giao hữu Bóng chuyền tỉnh Lào Cai đã diễn ra sôi nổi (Ảnh:M Phượng)

Lào Cai: tổ chức giải Bóng chuyền giao hữu

Giải được tổ chức đúng vào ngày Quốc khánh 2/9, tại Trung Tâm TDTT tỉnh giữa hai đội Bóng chuyền Công ty Apatit Lào Cai và Mỏ đồng Sinh Quyền. Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Mùi - Giám đốc Trung tâm Thể TDTT tỉnh thì đây là hai đội Bóng chuyền mạnh nhất của tỉnh Lào Cai hiện nay. Chỉ tính riêng năm 2009, đội Mỏ đồng Sinh Quyền đã giành 2 giải nhất tại các cuộc tranh tài tại giải Bóng chuyền CNVCLĐ tỉnh Lào Cai và Vô địch giải Bóng chuyền du lịch cội nguồn tại Yên Bái. Cũng trong năm nay, Công ty Apatite Việt Nam đã giành vị trí thứ nhì tại giải Bóng chuyền CNVCLĐ tỉnh Lào Cai và giành vị trí thứ ba tại giải Bóng chuyền do Tổng Công ty hoá chất Việt Nam tổ chức.

Hai đội đã đã cống hiến cho khán giả là các cán bộ công nhân viên của cả hai đơn vị một trận cầu đẹp mắt và đầy ý nghĩa. Kết thúc giao hữu, đội Bóng chuyền Mỏ đồng Sinh Quyền đã thắng đội Công ty Apatite với tỷ số 5 - 3.

Cùng với các hoạt động thi đấu thể thao, Sở VH,TT&DL tỉnh Lào Cai đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc như: biểu diễn ca múa nhạc, chiếu phim tư liệu…

M.Phượng - B.Nguyên

Ảnh trong bài
  • Tin hoạt động TDTT tại Kiên Giang và Lào Cai