Việt Nam vượt chỉ tiêu tại giải Vô địch Cờ tướng thế giới lần thứ 11

3 kỳ thủ Cờ tướng Việt Nam: Ngô Lan Hương, Nguyễn Thành Bảo và Lại Lý Huynh đã giành 3 HCB tại giải Vô địch Cờ tướng thế giới vừa kết thúc tại Quảng Đông, Trung Quốc. Đó là một thành tích đáng mừng cho làng Cờ tướng Việt Nam, kết quả trên không những bảo vệ được hai tấm HCB đồng đội nam và cá nhân nữ giành được tại giải Vô địch thế giới năm 2007 tại Macau mà còn vượt chỉ tiêu đề ra. Một lần nữa, Cờ tướng Việt Nam lại khẳng định vị trí của mình trong làng Cờ tướng thế giới.

VĐV Lý Lại Huynh

Trong suốt quá trình thi đấu, các kỳ thủ của chúng ta đã thi đấu với phong độ, tâm lý ổn định. Đặc biệt, Lại Lý Huynh đã vượt qua nhiều kỳ thủ xuất sắc là hạt giống của giải. Trong 9 ván đấu, Lại Lý Huynh không để mất điểm ở một ván nào (4 ván thắng và 5 ván hoà). Sau 9 ván tranh tài, Lại Lý Huynh giành 6.5 điểm, xếp hạng 7/77 VĐV tham dự.

Nguyễn Thành Bảo (7 điểm) - là người đã có thành tích vượt chỉ tiêu đề ra với 2 HCB (đồng đội nam và cá nhân nam). Thi đấu 9 ván, Thành Bảo để thua một ván duy nhất (ván đấu thứ 5) trước Zhao XinXin – Trung Quốc -  người giành HCV cá nhân nam (7.5 điểm), hoà 2 ván trước Zhuang HongMing - Hồng Kông, Zhao GuoRong – Trung Quốc và thắng tới 6 ván.

HCV nội dung đồng đội nam cũng thuộc về nước chủ nhà Trung Quốc. Còn HCĐ là của các VĐV Đài Loan

Ngô Lan Hương với một chuỗi bất bại (chỉ hoà 2 ván còn thắng 5 ván), giành 6 điểm sau 7 ván đấu đã bảo vệ thành công tấm HCB đạt được năm 2007 của giải này. HCV cá nhân nữ cũng thuộc về VĐV nước chủ nhà You YingQin (6.5 điểm), HCĐ thuộc về Gao YiPing - Đài Loan.

Ngọc Diệp

Ảnh trong bài
  • Việt Nam vượt chỉ tiêu tại giải Vô địch Cờ tướng thế giới lần thứ 11