Hoạt động văn hoá - thể thao chào mừng Quốc khánh 2-9 tại các địa phương

Trong những ngày này, nhân dân cả nước cùng nhau hướng về kỷ niệm 64 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2009) và kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngành VH,TT&DL tại các địa phương trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, TDTT nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân.

Thi đấu nội dung đôi nữ môn Cầu lông (Ảnh: T.G)

Bắc Giang: Ngày 30/8, tại sân VĐV tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Vòng bán kết giải Bóng đá Vô địch Đại hội TDTT toàn tỉnh - Cúp Truyền hình Bắc Giang năm 2009 giữa 4 đội bóng, gồm: Việt Yên, Tân Yên, thành phố Bắc Giang và Lục Nam. Sau 2 trận đấu, Việt Yên đã giành chiến thắng trước Tân Yên với tỷ số 3 - 1 và thành phố Bắc Giang cũng đã giành chiến thắng trước đội Lục Nam với cùng tỷ số. Trận chung kết giữa đội Việt Yên và thành phố Bắc Giang sẽ diễn ra vào chiều ngày 2/9.

Trong thời gian này, giải Cầu lông, Quần vợt các cơ quan thuộc Tỉnh uỷ năm 2009 cũng được tổ chức với sự tham gia của gần 100 VĐV, thi đấu ở các hạng A1, A2, B1, B2 môn Quần vợt; môn Cầu lông thi đấu ở các nội dung: đôi nam dưới 45 tuổi, trên 45 tuổi, đôi lãnh đạo, đôi nữ và đôi nam - nữ... Song song với các giải thi đấu thể thao, các hoạt động như: tổ chức chiếu phim miễn phí; các chương trình ca, múa, nhạc; trưng bày các sản phẩm như sách, đĩa VCD có chủ đề Bác Hồ với Bắc Giang.

Phú Thọ: Giải Bóng bàn “Cây vợt trẻ” Báo Phú Thọ, Cúp VNPT năm 2009 đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 1/9, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh với sự tham gia của 66 VĐV nam, nữ đến từ 10 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các VĐV thi đấu ở 2 nội dung đôi và đơn ở 3 độ tuổi: Tiểu học, THCS và THPT.

Ngay sau Lễ Khai mạc, các trận đấu giữa Nguyễn Phúc Anh gặp Nguyễn Hồng Thao; đôi nam tuổi nhi đồng giữa Phan Anh Tuấn/Hà Sơn Tùng gặp Nguyễn Nhật Minh/Trần Tùng Lâm (Thanh Sơn)... đã gây sự quan tâm, chú ý của đông đảo NHM. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, tại giải lần này trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu của các cây vợt trẻ, nhất là lứa tuổi Tiểu học được thể hiện khá rõ nét, trong đó, tiêu biểu phải kể đến một số đơn vị như: thị xã Phú Thọ, thành phố Việt Trì, các huyện: Lâm Thao, Thanh Sơn, Đoan Hùng…

Giải Bóng bàn "cây vợt trẻ" Báo Phú Thọ năm nay là hoạt động thể thao có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tạo sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ, góp phần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân luyện tập thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Niềm vui chiến thắng (Ảnh: TTuấn)

Thái Nguyên: từ tỉnh đến cơ sở đã diễn ra nhiều hoạt động TDTT sôi nổi, như: giải Cầu lông truyền thống (huyện Phú Bình), giải Quần vợt Thái Hưng mở rộng, các huyện Định Hóa, Phú Bình tổ chức Đại hội TDTT, với các môn thi như: Cầu lông, Bóng bàn, Kéo co, Đẩy gậy, Điền kinh và Bắn nỏ... Các giải đấu đã thu hút sự quan tâm cổ vũ của đông đảo NHM, tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân, hướng về những ngày Lễ lớn của đất nước.

Đặc biệt, trong dịp này, Sở VH,TT&DL Thái Nguyên đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến về TDTT cho thị trấn Chợ Chu (huyện Định Hóa). Đây là một trong những đơn vị có phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ với 10 câu lạc bộ TDTT; 9 phố, xóm được công nhận điển hình về TDTT. Hằng năm, nhiều VĐV của thị trấn đã tham gia thi đấu tại các giải thể thao do huyện và tỉnh tổ chức, đều giành thành tích cao.

Vĩnh Phúc: Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thao ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, đăng cai tổ chức thành công giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2009; tổ chức các giải thi đấu thể thao nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp cơ sở...

Đặc biệt, trong dịp này, Sở VH,TT&DL tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp VH,TT&DL cho 70 cá nhân có nhiều đóng góp đối với công tác văn hóa, thể thao và du lịch trong những năm qua. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm ghi nhận sự cống hiến của mỗi cá nhân trong sự nghiệp xây dựng ngành VH,TT&DL Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kfy hội nhập và phát triển.

Giang,Kiên, Tuấn,Huy

Ảnh trong bài
  • Hoạt động văn hoá - thể thao chào mừng Quốc khánh 2-9 tại các địa phương