Diện mạo mới của phong trào TDTT huyện Lạng Giang

Năm 2009, thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp của Sở VH,TT& DL Bắc Giang, huyện Lạng Giang đã hoàn thành xuất sắc Đại hội TDTT cấp cơ sở và đang tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT toàn huyện để tham gia Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ VI năm 2009.

Để thực hiện kế hoạch trên, xã Tân Dĩnh là đơn vị đầu tiên của huyện tổ chức Đại hội TDTT điểm, làm cơ sở để rút kinh nghiệm và chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội TDTT của đơn vị mình. Đến nay, đã có  24/24 xã, thị trấn của huyện đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc công tác tổ chức Đại hội TDTT. Qua đó, huyện Lạng Giang trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh Bắc Giang chỉ đạo 100% số xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT.

Đại hội TDTT cấp cơ sở huyện Lạng Giang được tổ chức với đầy đủ các nghi lễ như: khai, bế mạc, diễu hành biểu dương lực lượng, đồng diễn quy mô nhỏ. Tại Đại hội, bình quân mỗi đơn vị tổ chức thi đấu từ 4 - 5 môn thể thao phù hợp với phong trào và truyền thống của địa phương như: Kéo co, Điền kinh, Cầu lông, Bóng đá nữ, Thể dục dưỡng sinh… Những đơn vị tiêu biểu trong công tác tổ chức Đại hội như: Tân Dĩnh (tổ chức thi đấu 5 môn, 3000 lượt người tham gia); Tiên Lục (8 môn, 3500 lượt người tham gia); Tân Thịnh (5 môn, 2700 lượt người tham gia)…

Theo kết quả tổng kết Đại hội TDTT cấp cơ sở, huyện Lạng Giang đã ghi nhận có  51.025 người tham gia hưởng ứng và hơn 6.962 VĐV tham gia thi đấu các môn thể thao. Đây là tiền đề vững chắc để các địa phương lựa chọn những môn thể thao thế mạnh, những VĐV xuất sắc chuẩn bị tham gia đại hội TDTT toàn huyện lần thứ VI. Ông Giáp Văn Toán - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm VHTT-TDTT huyện Lạng Giang cho biết: “Lạng Giang vốn là địa phương có phong trào TDTT phát triển rất mạnh mẽ, các xã, thị trấn đều có truyền thống về các hoạt động TDTT. Vì vậy, công tác chỉ đạo các đơn vị tổ chức Đại hội TDTT rất thuận lợi. Các đơn vị trong huyện đã tiến hành tổ chức Đại hội TDTT đúng tiến độ và thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Ban Chỉ đạo cấp huyện...".

Trường Giang

Ảnh trong bài
  • Diện mạo mới của phong trào TDTT huyện Lạng Giang