Giải Vô địch Bóng chuyền nữ Châu Á: Việt Nam phấn đấu đứng ở vị trí thứ 6

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Úc, Iran, Sri Lanka. Đây là bảng đấu được giới chuyên môn đánh giá là tương đối nhẹ. Ngoài đội Úc, 2 đội còn lại là Iran, Sri Lanka được đánh giá thấp hơn Việt Nam. Chính vì vậy, cơ hội lọt vào vòng trong của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là rất lớn.


Ông Trần Đức Phấn - TTK Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho biết mục tiêu của đội tuyển là vị trí thứ 6 trong BXH (Ảnh: M.Đăng)
Diễn ra từ ngày 5 - 19/9 tại nhà thi đấu Quần Ngựa, giải Vô địch Bóng chuyền nữ Châu Á có sự góp mặt của 14 đội tuyển (2 đội đã đăng ký danh sách trước đó đã xin rút khỏi giải là Maldives và Afghanistan).

Tại buổi họp báo ngày 31/8, ông Trần Đức Phấn - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho biết: mục tiêu của đội là giành vị trí thứ 6 trong Bảng xếp hạng. Căn cứ vào trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của các VĐV Bóng chuyền nữ Việt Nam thì mục tiêu này là phù hợp, bởi giải lần này quy tụ rất nhiều các đội bóng mạnh của khu vực và thế giới.

Với đội hình đồng đều, khả năng kỹ, chiến thuật tốt, đội tuyển Bóng chuyền nữ Trung Quốc vẫn được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô  địch. Các đội cũng được giới chuyên môn đánh giá cao là Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Thái Lan...

Tại giải Vô địch Châu Á lần này, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn sẽ giữ nguyên đội hình vừa đoạt chức vô địch ở VTV Cup. Đây là đội hình được đánh giá là tốt nhất hiện nay với sự góp mặt của đội trưởng Kim Huệ và tay chuyền hai Đặng Thị Hồng.

Đội Vô địch sẽ đại diện châu Á tham dự giải Vô địch thế giới năm 2009 tại Nhật Bản và 4 đội đứng đầu giải sẽ tham gia giải Grand Prix Châu Á 2010. BTC sẽ trao huy chương và cúp cho đội đoạt giải nhất, nhì, ba và 08 giải phụ cho các cá nhân.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Bóng chuyền nữ Châu Á: Việt Nam phấn đấu đứng ở vị trí thứ 6