Công trình Làng VĐV của SEA Games 25 đã hoàn tất

Công trình Làng VĐV của SEA Games 25 đã hoàn tất, đánh dấu việc thủ đô Viên Chăn sẵn sàng chào đón 4.000 VĐV và quan chức các nước Đông Nam Á tới tham dự Đại hội thể thao lớn nhất khu vực - SEA Games 25 từ ngày 9 - 18/12/2009.

Lô gô SEA Games 25 (Ảnh: seagames 25)
Toạ lạc trong khuôn viên trường Đại học Thể thao quốc gia Lào, công trình này nhận được sự quan tâm, chú ý không chỉ của nước chủ nhà mà còn có rất nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Sau khi hoàn tất, BTC SEA Games 25 sẽ sử dụng nguồn kinh phí tăng thêm để mua và lắp đặt 88 máy giặt và 48 máy sấy. Các trang thiết bị khác cũng sẽ nhanh chóng được lắp đặt trong thời gian tới như bàn, ghế, giường, tủ, máy điều hoà, thiết bị điện.... Thời gian này, công trình đang được lắp đặt thiết bị giặt là.

Làng VĐV gồm có 8 toà nhà cao 4 tầng. Mỗi phòng có đầy đủ tiện nghi cho 4 VĐV. BTC cũng đã lên phương án bố trí sao cho vừa đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ nhưng cũng đảm bảo thuận lợi cho các VĐV.

Trong thời gian diễn ra Đại hội sẽ có khoảng 100 TNV túc trực tại Làng VĐV. Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc gia Lào, Giáo sư Lammai Phiphakhavong cho biết số lượng VĐV không tới con số 4.000 (khoảng 1.840 VĐV nữ và 2.400 VĐV nam của 11 quốc gia tham dự), do đó dự kiến quan chức đi theo đoàn cũng sẽ được bố trí ở ngay tại Làng VĐV.

Tiến sỹ Lammai cũng cho biết, BTC đã đưa ra phương án trong trường hợp một số quan chức và các VĐV Lào không thể bố trí tại Làng VĐV thì họ sẽ ở gần Trung Tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia tại Làng Sikeut, Quận Naxaithong. Năm nay, Lào tham dự SEA Games 25 với 344 VĐV nam và hơn 300 VĐV nữ.

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia đã xây dựng hoàn tất với sức chứa 250 quan chức, HLV và VĐV. Đây là nơi tập luyện của các môn Quyền Anh, Vật, Bắn cung, Võ thuật, Điền kinh. Một quan chức tại Trung tâm - ông Saosin Voraboutcho biết, hầu hết các đội tuyển đều mong muốn được ở ngay tại nơi tập luyện nhưng điều kiện không cho phép.

Ông cũng cho biết Uỷ ban Thể thao quốc gia Lào đang xây dựng SVĐ trong nhà và lắp đặt trang thiết bị cho các VĐV Lào tại gần Trung tâm Huấn luyện. Công trình này có nguồn hỗ trợ lớn của Chính phủ Brunei Darussalam, sẽ hoàn tất vào tháng 11.

A.T (theo seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Công trình Làng VĐV của SEA Games 25 đã hoàn tất