Tin hoạt động TDTT tại Đồng Tháp và Điện Biên

Đây là giải Cầu lông truyền thống hàng năm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp phối hợp với Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; Hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đây cũng là giải để Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tuyển chọn các VĐV xuất sắc thành lập đội tuyển tham dự các giải Cầu lông cấp khu vực và toàn quốc trong năm 2009.

Đồng Tháp: tổ chức giải Cầu lông các CLB tỉnh lần thứ III 

Giải khai mạc vào sáng ngày 28/8, tại Nhà thi đấu Đồng Tháp. Tham dự giải có 260 VĐV (102 nữ) đại diện cho 17 CLB thuộc Liên đoàn Cầu lông tỉnh. Các VĐV thi đấu các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ dành cho 6 nhóm tuổi: dưới 30, 31 – 40, 41 – 50, 51 – 55 và 56 tuổi trở lên.

Các VĐV thi đấu (Ảnh: Quang Trí)

Giải đã nhận được sự tài trợ của nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh như: Cty Xây lắp và Vật liệu Xây dựng Đồng Tháp, Bảo Minh Đồng Tháp, Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh, Ngân hàng Công thương Đồng Tháp, Cty Thương mại Dầu khí ĐT, Cty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp, Cty Cấp thoát nước Đồng Tháp và Cty TNHH Thể thao Ngôi Sao Tiền Giang. Giải sẽ kết thúc vào ngày 30/8

Trước đó, Sở VH,TT&DL Đồng Tháp cũng đã tổ chức giải Vô địch trẻ Karatedo mở rộng lần thứ III năm 2009. Giải có sự tham dự có 8 đơn vị gồm: Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp I và Đồng Tháp II với  trên 70 VĐV. Các VĐV cùng nhau tranh tài ở 20 bộ huy chương của 16 nội dung Kumite, 4 nội dung Kata và giải toàn đoàn.

Điện Biên: trao thưởng cho các VĐV xuất sắc

Là hoạt động thường niên nhằm ghi nhận sự đóng góp của các VĐV đã có nhiều cống hiến thể thao của địa phương nói riêng và sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung, UBDN tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các giải thi đấu thể thao của Khu vực và toàn quốc năm 2009.

Từ đầu năm 2009 đến nay, toàn tỉnh đã có 31 VĐV (thuộc 5 môn: Bắn nỏ, Võ thuật cổ truyền, Điền kinh, Teakwondo, Cầu lông) đạt thành tích cao tại các giải thi đấu thể thao toàn quốc và khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, tại các giải thể thao toàn quốc đoàn VĐV Điện Biên đã giành được 17 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ. Trong đó, các VĐV môn Bắn nỏ (môn thể thao thế mạnh của tỉnh) đã đoạt giải Nhất toàn đoàn với 6 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ tại giải Vô địch Bắn nỏ toàn quốc (diễn ra vào tháng 6/2009, tại Bắc Ninh). Đây cũng chính là môn thể thao mà Điện Biên đã giành vị trí dẫn đầu trong nhiều năm. Đặc biệt, tại giải trẻ Teakwondo toàn quốc diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn Điện Biên có 9 VĐV lần đầu tiên tham gia thi đấu nhưng đã giành 4 HCĐ; giải trẻ Teakwondo khu vực Đông Nam Á, VĐV Lò Thị Nhung đã đoạt HCĐ.

UBND tỉnh đã trao thưởng cho 31 VĐV và 6 HLV đã có thành tích trong các giải thi đấu thể thao toàn quốc và khu vực. Trong dịp này, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh cùng 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDTT năm 2009 cũng được UNBD tỉnh Điện Biên đã trao tặng Bằng khen.

Q.Trí. S.Tình

Ảnh trong bài
  • Tin hoạt động TDTT tại Đồng Tháp và Điện Biên