Cước phí taxi tại Lào sẽ giảm một nửa để chào đón SEA Games 25

Dịch vụ Taxi Viên Chăn thuộc Công ty Tập đoàn Lào đã quyết định giảm một nửa cước phí taxi nhằm chào đón SEA Games 25. Công ty cũng dự định sẽ lên kế hoạch thiết lập hệ thống bản đồ hướng dẫn nhằm tạo lòng tin cho hành khách.

Lô gô SEA Games 25 (Ảnh: seagames 25)
Bà Bounmy Thebphavong, Chủ tịch Công ty phát triển kinh tế Lào cho biết quyết định này đã nhận được phản hồi tích cực từ dân chúng. Theo bà Bounmy Thebphavong, dịch vụ taxi chính là bộ mặt của quốc gia, bởi khách nước ngoài khi tới thường hay phàn nàn về dịch vụ taxi, đặc biệt là vấn đề liên quan tới đồng hồ cây số.

Bà Bounmy Thebphavong cũng đồng tình với Công ty Taxi Viên Chăn về việc giảm cước phí taxi nhằm thu hút lượng lớn khách sử dụng dịch vụ này, cũng như để chào đón SEA Games 25.

Thông thường cước phí taxi tại Viên Chăn sẽ là 20.000 kíp cho cây số đầu tiên và mỗi 300m sau đó là 3.000 kíp. Tuy nhiên giá áp dụng hiện nay là 10.000 kíp cho cây số đầu tiên và 2.000 kíp cho mỗi 300m tiếp theo.

Hệ thống camera an ninh và bản đồ chỉ đường được trang bị đầy đủ trên mỗi taxi nhằm phục vụ cho SEA Games 25. Sẽ có khoảng 30 taxi phục vụ tại thủ đô Viên Chăn.

A.T (theo seagames 25)
 

Ảnh trong bài
  • Cước phí taxi tại Lào sẽ giảm một nửa để chào đón SEA Games 25