Đoàn Thể thao NKT Việt Nam trồng cây lưu niệm tại khu Liên hiệp Thể thao Bukit Jalin

Tham gia buổi trồng cây có Chủ tịch Liên đoàn Paralympic Châu Á - ông Dato' Zainal Abu Zarin, lãnh đạo của 10 đoàn tham dự Đại hội và khoảng trên 100 VĐV - đại diện cho các VĐV xuất sắc nhất Đại hội. Đoàn Thể thao NKT Việt Nam do ông Vũ Thế Phiệt dẫn đầu cùng với 10 VĐV xuất sắc nhất đã tham gia sự kiện nhiều ý nghĩa nhân văn này.

Các thành viên đoàn Việt Nam nhận thẻ tên tại BTC (Ảnh: K.Tuyến)
Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Một số môn thể thao nằm trong khuôn khổ Đại hội đã kết thúc thành công. Hiện tại chỉ còn 3 môn: Cờ Vua, Bơi và Cầu lông đang tiếp tục thi đấu các nội dung chung kết. Với mục đích để vinh danh những VĐV đã giành thành tích xuất sắc tại Đại hội (đạt từ 1 HCV trở lên), sáng nay (19/8), BTC Đại hội đã tổ chức buổi trồng cây lưu niệm tại khu vườn đồi thuộc Khu Liên hiệp Thể thao quốc gia Bukit Jalin.

Đoàn Thể thao NKT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại nơi trồng cây
(Ảnh: K.Tuyến)
Tại đây, mỗi VĐV được BTC phát cho 1 - 3 tấm danh thiếp (tuỳ thuộc vào số lượng huy chương Vàng mà VĐV đạt được) có đầy đủ các thông tin liên quan như: tên, tuổi, quốc tịch và thành tích đạt được bao nhiêu HCV thuộc môn thể thao nào... Sau đó, các VĐV được chia theo từng nhóm để thực hiện công việc của mình là đeo tên mình lên mỗi cây xanh (vừa được trồng).

Hoạt động này mang ý nghĩa to lớn, thể hiện sự quyết tâm của nước chủ nhà Malaysia trong việc trồng cây xanh phủ đất trống, đồi trọc, tạo bầu không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên xanh - sạch, đồng thời động viên, khích lệ các VĐV hướng đến tương lai tươi sáng, hy vọng vào ngày mai tốt đẹp hơn.

Kim Tuyến

Ảnh trong bài
  • Đoàn Thể thao NKT Việt Nam trồng cây lưu niệm tại khu Liên hiệp Thể thao Bukit Jalin