Kết thúc ngày thi đấu thứ 3: đoàn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3

Bước vào ngày thi đấu thứ 3 của Đại hội (17/8), đoàn thể thao NKT Việt Nam tiếp tục thi đấu ở 6 môn, gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cờ Vua, Cầu lông và Bóng bàn.

Các VĐV Cờ vua đã giành được 1 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ (Ảnh: K.Tuyến)
Điền kinh: Sau cơn mưa vàng của Điền kinh Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 2 (16/8), tại SVĐ Bukit Jalil, người hâm mộ lại tiếp tục được chứng kiến sự tranh đua quyết liệt của các VĐV Điền kinh Việt Nam. Sự nỗ lực không ngừng cùng với ý chí quyết tâm đã giúp Điền kinh Việt giành thêm 5 HCV. Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, Điền kinh vẫn là môn thể thao gặt hái được nhiều huy chương nhất với 22 HCV, 21 HCB và 26 HCĐ.

Bơi: Đúng như mong đợi, các VĐV Bơi NKT Việt Nam đã không làm thất vọng BHL khi ngay trong ngày đầu ra quân đã giành được 8 HCV với 7 kỷ lục mới được thiết lập. Tiếp tục phát huy thành tích trên, trong ngày thi đấu thứ 2 (17/8), các VĐV Bơi Việt Nam đã giành thêm 6 HCV, trong đó có 2 kỷ lục được phá của Võ Huỳnh Anh Khoa (400m tự do, S9) và Nguyễn Thị Thuỷ (400m tự do, S10).

Tuy nhiên, kết quả trên chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có Bơi NKT Việt Nam, bởi  trong ngày thi đấu thứ 2, VĐV Đặng Văn Công đã để tuột mất chiếc HCV do phạm quy; Phạm Thị Của (S6) và Nguyễn Thị Hảo (S11) đã không thể vượt qua thành tích của chính mình ở kỳ Đại hội trước để giành HCV.

Nguyễn Quang Vương giành HCV nội dung Bơi 50m bướm (Ảnh: K.Tuyến)

Cử tạ: Sau thành tích vang dội mà Lê Văn Công (HCV ở hạng 48 kg với mức tạ 165 kg, phá kỷ lục Đông Nam Á) và Nguyễn Thị Hồng (phá kỷ lục Fesicgames ở hạng 40 kg với mức tạ 80 kg, giành HCV) đã giành được trong ngày ra quân đầu tiên, Cử tạ Người khuyết tật Việt Nam tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình với những gương mặt xuất sắc đó là: Châu Hoàng Tuyết Loan – người đã phá kỷ lục Đông Nam Á hạng 48 kg với mức tạ 100 kg. Còn ở hạng 52kg, với mức tạ 95 kg, lực sĩ Đinh Thị Ngà cũng đã giành HCV, phá kỷ lục Đông Nam Á. Như vậy, kết thúc ngày thi đấu thứ 2, Cử tạ đã giành được 4 HCV, 2 HCB và 4 kỷ lục được phá.

Bóng bàn: Ở nội dung đôi  nữ, VĐV Nguyễn Thị Hoa Phượng và Việt Thị Kim Vân (TT9) đã xuất sắc giành chiến thắng 3 – 0 trước đôi nữ Philippines, giành HCV. Ngoài chiếc HCV nội dung đôi nữ, Việt Thị Kim Vân còn xuất sắc giành tới 3 HCV ở các nội dung: đơn nữ, đơn nữ mở rộng, đôi nữ mở rộng. Ở nội dung đơn nam,VĐV Phạm Văn Hoàng (TT8) cũng đã giành HCV với tỉ số 4 : 2 trước tay vợt Indonesia. Bên cạnh đó, Bóng bàn NKT Việt Nam còn có thêm 2 HCV ở nội dung đôi nam của Mai Ngọc Trung và Phạm Văn Hoàng (TT9), Lý Xuân Phú và Hoàng Đình Ngô (TT8). Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, các VĐV Bóng bàn Việt Nam đã giành được 8 HCV, 6 HCB,13 HCĐ. Hôm nay (18/8), các VĐV môn Bóng bàn sẽ tiếp tục diễn ra các trận chung kết ở nội dung đồng đội.

Cờ Vua: Đúng như dự đoán của BHL, các VĐV môn Cờ Vua đã thi đấu xuất sắc sau 6 ván đấu và giành 1HCV, 4HCB, 2HCĐ cho đoàn thể thao NKT Việt Nam.

Sau 3 ngày thi đấu, đoàn thể thao NKT Việt Nam giành 38 HCV, 27 HCB-21 HCĐ, tạm xếp ở vị trí thứ Ba, đứng vị trí thứ Nhì là đoàn chủ nhà Malaysia với 47 HCV, 49 HCB, 28 HCĐ, dẫn đầu là đoàn Thái Lan với 83 HCV, 40 HCB, 32 HCĐ.

Kim Tuyến

Ảnh trong bài
  • Kết thúc ngày thi đấu thứ 3: đoàn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3