Ngày thi đấu thứ 2: Điền kinh và Bơi đại thắng

Bước sang ngày thi đấu thứ 2 của Đại hội, các VĐV Điền kinh và Bơi Việt Nam đã tạo được ấn tượng bất ngờ tại đấu trường ASEAN PARA Games V khi thiết lập nhiều kỷ lục Đông Nam Á mới.

Các VĐV Điền kinh đã giành được 13 HCV (Ảnh: K.Tuyến)
Bơi: Tại khu Liên hợp thể thao dưới nước Bukit Jalil, các VĐV Bơi NKT Việt Nam đã nhập cuộc và giành thắng lợi vang dội với 8HCV. Đáng chú ý là kình ngư Nguyễn Quang Vương, bằng sự nỗ lực hết mình, với những sải tay mạnh mẽ, Quang Vương đã dễ dàng vượt qua các đối thủ, cán đích đầu tiên với thành tích 37, 38 giây (ở nội dung 50m ếch - SB8), phá kỷ lục Đông Nam Á (kỷ lục cũ là 37, 87 giây). Buổi chiều cùng ngày, Nguyễn Quang Vương tiếp tục phá thêm một kỷ lục của FESPIC Games ở nội dung 200 mét hỗn hợp với thành tích 3 phút 09 giây (kỷ lục cũ là 3 phút 17 giây). Ngoài ra, Bơi Người khuyết tật Việt Nam còn ghi nhận kỷ lục của Lê Thị Hiền (400m tự do, S7), Dư Thị Lan (100m ếch, SB6), Hồ Thị Loan (50m bướm, S10).  Bên cạnh những gương mặt đã nhiều lần khẳng định được tên tuổi như: Nguyễn Quang Vương, Mai Kim Loan, Nguyễn Thị Mỹ Nang, tại Đại hội lần này đã xuất hiện thêm gương mặt đầy triển vọng là Nguyễn Thị Sa Ri – Cô gái khuyết tật hạng SB5 đã xuất sắc giành tới 3 HCV, phá 2 kỷ lục ở nội dung 100m ếch và 50m ếch.

Bóng bàn: bước vào ngày thi đấu thứ 2, các VĐV Bóng bàn Việt Nam cũng đã giành 3HCV ở các nội dung: đơn nữ mở rộng, đôi nữ mở rộng và đôi nam nữ mở rộng.

Bóng bàn vẫn khẳng định được sức mạnh của mình trong bảng thành tích chung của đoàn TTNKT Việt Nam (Ảnh: K.Tuyến)

Điền kinh đã khẳng định được sức mạnh của mình khi tạo nên “cơn mưa vàng” trong ngày thi đấu thứ 2. Đóng góp vào bảng vàng thành tích của Điền kinh NKT Việt Nam phải kể đến gương mặt như: Nguyễn Anh Tú. Với thành tích 53,17 giây (400m,T13), VĐV này đã phá kỷ lục Đông Nam Á (kỷ lục cũ là 54,37giây). Kết thúc ngày thi đấu thứ hai, môn Điền kinh đã giành được 13 HCV với nhiều kỷ lục mới được thiết lập.

Cử tạ: Ngày 16/8, cũng là ngày khởi tranh đầu tiên của môn Cử tạ tại NTĐ của khu Liên hợp thể thao Bukit Jalil. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, VĐV Lê Văn Công đã khẳng định được sức mạnh của mình với chiếc HCV ở hạng 48kg với mức tạ 165kg, phá kỷ lục Đông Nam Á. Nối tiếp thành công của Lê Văn Công, VĐV Nguyễn Thị Hồng cũng đã phá kỷ lục FESPIC Games ở hạng 40kg với mức tạ 80kg, giành HCV.

Như vậy, kết thúc ngày thi đấu thứ 2, đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã giành 25 HCV, 18 HCB, 10 HCĐ. Với kết quả trên, đoàn Thể thao NKT Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ hai sau Thái Lan (51 HCV, 24 HCB, 19 HCĐ). Thứ ba là đoàn chủ nhà Malaysia (23HCV, 28 HCĐ, 13 HCĐ).

Kim Tuyến

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu thứ 2: Điền kinh và Bơi đại thắng