Giải Việt Dã báo Phú Yên mở rộng lần thứ XVII - 2009

Sáng 16/8, Sở VHTT&DL tỉnh Phú Yên đã phối hợp với tòa soạn Báo Phú Yên tổ chức thành công Giải Việt dã Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XVII – 2009.

Về tham dự giải, có gần 140 VĐV của 15 đơn vị trong và ngoài tỉnh. Trong đó, 4 đoàn VĐV tranh tài hệ đội tuyển tỉnh, gồm: Khánh Hòa, Bình Định, Gia Lai và Phú Yên cùng 20 VĐV không chuyên (phóng viên của các báo Bình Định, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên và Báo Phú Yên).

Các VĐV hệ đội tuyển tỉnh thi đấu ở các cự ly: 10km (nam) và 7km (nữ). VĐV trong tỉnh thi đấu ở 2 hệ: hệ nâng cao thi đấu ở các cự ly: 7km (nam), 4km (nữ) và hệ phong trào (chỉ duy nhất cho một lứa tuổi 12-15), thi đấu ở các cự ly: 4km (nam), 2km (nữ); các VĐV là nhà báo chạy cự ly 2km.

Giải đã thu hút đông đảo VĐV tham dự (Ảnh: Trần Vỹ)

Ở nội dung hệ nâng cao trong tỉnh: chung cuộc giải toàn đoàn: giải nhất đã thuộc về TP Tuy Hòa. Giải nhì và ba thuộc về huyện Đông Hòa và huyện Tuy An. Vì số lượng VĐV tham gia không đông nên ở nội dung phong trào lứa tuổi 12 – 15 (cự ly 2km), Ban tổ chức giải chỉ trao 2 giải nhất, nhì cho huyện Phú Hòa và Đông Hòa, TP Tuy Hòa nhận giải khuyến khích.

Đây là giải truyền thống của Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ. Qua 17 lần tổ chức, Giải Việt dã Báo Phú Yên đã tạo được ấn tượng tốt cho các đơn vị tham gia, đặc biệt là các tỉnh trong khu vực. Ban tổ chức cho biết trong tương lai, giải sẽ được nâng quy mô tổ chức, phấn đấu trở thành giải cấp quốc gia.

Nguyễn Trần Vỹ

 

Ảnh trong bài
  • Giải Việt Dã báo Phú Yên mở rộng lần thứ XVII - 2009