Các Bệnh viện ở Viên Chăn tích cực chuẩn bị phục vụ SEA Games

Các Bệnh viện ở Viên Chăn đang tích cực chuẩn bị phục vụ SEA Games 25 và một trong nhiều hoạt động nổi bật là việc tập huấn tiếng Anh cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện.

Một trong 3 bệnh viện nổi tiếng tại Viên Chăn (Ảnh: seagames 25)
Song song với các bài thực hành về y học theo tiêu chuẩn quốc tế, các khoá học về cách giúp thư giãn cũng được tiến hành giảng dạy cho học viên.

Mahosot, Mittaphab và Setthathirath là những bệnh viện chủ lực tại Viên Chăn sẽ tận tình phục vụ các VĐV và các vị khách tới đây nhân dịp SEA Games 25 nếu bị thương hoặc gặp bất cứ lo ngại nào về sức khỏe.

Nhân viên thường trực sẽ làm việc suốt 24 giờ tại các bệnh viện trên và tại các địa điểm thi đấu chính trong thời gian Đại hội diễn ra. Giám đốc Bệnh viện Setthathirath thuộc Làng Donkoy, Quận Xaysettha, đường Kamphaengmeuang, Tiến sỹ Som Ock Kingsada cho biết: Bệnh viện đã lên danh sách cán bộ Y tế sẽ phục vụ cho Đại hội. Ông cũng hy vọng sự có mặt của 132 bác sỹ và y tá của Bệnh viện tại các địa điểm thi đấu sẽ giúp các VĐV yên tâm thực hiện nghĩa vụ mà quốc gia giao phó. Thuốc, phòng y tế, giường và 4 xe cấp cứu cũng được trang bị đầy đủ.

Bệnh viện Mahosot cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị và nhân viên y tế để hỗ trợ cho các địa điểm thi đấu. Một xe cứu thương, 1 máy chụp X quang của Bệnh viện sẽ được sử dụng để phục vụ trong suốt thời gian Đại hội. 50 nhân viên của Bệnh viện cũng sẽ túc trực 24 giờ một ngày để phục vụ lập tức nếu có vấn đề gì xảy ra.

Là Bệnh viện rất nổi tiếng tại Lào, Mittaphab có đội ngũ bác sỹ được tập huấn tại Pháp, Nhật, Úc, Thái Lan và Mỹ, Bệnh viện sẽ nhiệt tình phục vụ cho Đại hội với lực lượng hơn 300 bác sỹ và y tá.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Các Bệnh viện ở Viên Chăn tích cực chuẩn bị phục vụ SEA Games