Ngày thi đấu đầu tiên tại ASEAN Para Games V: Việt Nam giành 4 HCV, 9 HCB, 6 HCĐ

Hôm nay (15/8) là ngày thi đấu đầu tiên của ASEAN Para Games V, đoàn Việt Nam giành được 19 huy chương các loại, trong đó 4 HCV, 9 HCB và 2 HCĐ là của môn Điền kinh, môn Cầu lông và Bóng bàn đều giành được 1 HCĐ.

Với thành tích đạt được là 17 giây 35, VĐV Nguyễn Thị Thuỷ (hạng thương tật T44, nội dung chạy 100 m nữ) là người đầu tiên giành HCV cho đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại ASEAN Para Games lần này. Ngay sau thành tích của Nguyễn Thị Thuỷ, Võ Thị Thu Thuận (T42), nội dung Đẩy tạ cũng thi đấu xuất sắc giành HCV thứ 2 cho đoàn Việt Nam. 2 HCV còn lại thuộc về Trịnh Công Luận (F56 - nội dung Ném đĩa) và Nguyễn Thị Xuân Ánh (T54 - nội dung 800m xe lăn).

Theo HLV trưởng Ngô Anh Tuấn, mặc dù Điền kinh giành 4 HCV trong ngày ra quân đầu tiên, nhưng thành tích này chưa thực sự được như mong muốn. Do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, đặc biệt là do BTC cắt giảm một số nội dung nên cơ hội giành huy chương như tại Đại hội lần trước của môn Điền kinh Việt Nam là điều rất khó khăn.

Ở môn Cờ Vua, Việt Nam chỉ có 4 VĐV tham dự gồm: Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Hồng Châu, Phạm Thị Hương và Trần Trí Trinh. Hôm nay, các VĐV thi đấu 2 ván đầu tiên kết quả đạt được khá tốt. Cả 3 VĐV nữ đều giành số điểm tối đa sau 2 ván đấu.

Với kết quả trên, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tạm đứng thứ 3 trong bảng tổng sắp huy chương. Đoàn Thái Lan tạm dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp sau là Malaysia. Ngày 16/8, ngoài việc tiếp tục thi đấu các nội dung còn lại của 4 môn trên, VĐV các môn: Bơi và Cử tạ cũng bắt đầu thi đấu các nội dung đầu tiên.

Kim Tuyến

 

 

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu đầu tiên tại ASEAN Para Games V: Việt Nam giành 4 HCV, 9 HCB, 6 HCĐ